''แข้งสาว''เข้ารอบศึก''เอเชี่ยน คัพ''

''แข้งสาว''เข้ารอบศึก''เอเชี่ยน คัพ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมชายอุ่นเครื่องเฉือนชนะ''กิเลน''

ศึกฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนคัพ 2010รอบคัดเลือก กลุ่ม B เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นักเตะสาวไทย ที่ลงสนามมาแล้ว 1 นัด ด้วยการถล่มเอาชนะ อุซเบกิสถาน 6-1 ลงเล่นเกมที่ 2 พบกับ อิหร่าน ที่แพ้ อุซเบกิสถาน 1-4 โดย เฟรเดริโก โอลิเวียล่า กุนซือชาวแซมบ้า จัดการส่งผู้เล่น 11 คน แรก ประกอบไปด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), พิกุล เขื่อนเพชร, ดวงนภา ศรีตะลา, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, สุนิสา สร้างไธสง, ศิริพร พิมพิสาร, อนุชศรา หมายเจริญ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, ชิดตะวัน ชาวงษ์ และ นิสา ร่มเย็น ซึ่งทีมไทยขอเพียงแค่เสมอก็จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

เริ่มเกม แข้งสาวไทย ที่เหนือกว่ามาก เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมรุกทันที ส่วน อิหร่าน หันไปเล่นรับแน่น แล้วรอสวนกลับสร้างความหวาดเสียวได้หลายหน แต่นาทีที่ 14 สาวไทยก็ขึ้นนำก่อน เมื่อ จอย ชิดตะวัน ได้ บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะลากเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วซัดเรียดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสา ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเกมของไทยก็ไหลลื่น นาทีที่ 21 ไทย เล่นลูกฟรีคิกเร็ว ชิดตะวัน แทงบอลต่อให้ นิสา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้ไทยเป็น 2-0 จากนั้น ไทย ยังบุกหนัก นาทีที่ 31 ศิริพร จ่ายบอลตัดแผงหลัง อิหร่าน ไปให้ อนุชศรา หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายเสียบเสา ทำให้นำห่างเป็น 3-0 พอถึงนาทีที่ 42 ชิดตะวัน หลุดขึ้นทางกราบซ้าย แล้วเปิดให้ อนุชศรา กดด้วยขวาโล่ง ๆ เป็นลูกที่ 4 แต่นาทีที่ 45 แผงหลังไทยกลับเล่นพลาด ปล่อยให้ คาริมี่ หลุดเข้าไปซัดให้ อิหร่าน ไล่ตามมาเ1-4 ในครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง ไทยเปลี่ยน วิลัยพร บุตรด้วง ลงแทน ศิริพร พอถึงนาทีที่ 48 นิสา หลุดเดี่ยวซัดด้วยขวาตุงตาข่ายเป็น 5-1 นาทีที่ 62 จันทร์เพ็ญ จ่ายบอลให้ ฝน นิสา พลิกตัวกลับยิงบอลเต็มข้อระยะ 22 หลาเข้าไป ไทยนำ 6-1 และเป็น แฮตทริก ของนิสา ก่อนที่ นิสา จะจ่ายบอลให้ จันทร์เพ็ญ ยิงประตูที่ 7 นาทีที่ 70 กระทั่ง สุกัญญา เพ็งเต็ม ตัวสำรองมาซัดลูกสุดท้าย นาทีที่ 90 ทำให้ สาวไทย เอาชนะ อิหร่าน 8-1 ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายปีหน้า ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, เกาหลี ใต้, จีน, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ที่ได้เป็นทีมยืนไปรอเล่นในรอบสุดท้ายก่อนแล้ว

หลังเกม นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัด การทีมฟุตบอลหญิงของไทย กล่าวว่า พอใจที่นักเตะเล่นกันได้ดี และสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ตามเป้า ช่วงเวลาที่เหลือจะเตรียมทีมให้แข็งแกร่ง เพื่อป้องกันแชมป์ซีเกมส์ให้ได้ รวมทั้งไว้เข้าแข่งขันเอเชี่ยนคัพในปีหน้าด้วย โดยในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 15.00 น. จะจัดเลี้ยงให้กับทีมและมอบเงินอัดฉีดให้กับนักเตะที่เอาชนะคู่แข่ง 2 นัด ๆ ละ 200,000 บาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ฝึกซ้อมพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้น

แข้งชุดใหญ่เฉือน กิเลน 3-2

ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้เล่นในเกมนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล วันที่ 22 ก.ค. และสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E ได้ลงอุ่นเครื่องกับ กิเลนผยอง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ที่สนามธันเดอร์โดม โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรก คือ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), ณัฐพร พธุ์ฤทธิ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อดุล หละโสะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อาทิตย์ สุนทรพิธ และ พิพัฒน์ ต้นกันยา ขณะที่ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ทดลองใช้ แซม รณชัย รังสิโย ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม และ มิก้า ชูนวลศรี นักเตะลูกครึ่งไทย-เวลส์ ลงสนาม

ปรากฏว่า เกมการฟาดแข้งเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น โดย รณชัย ขึ้นโขกพังประตูให้เมืองทอง ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 11 แต่ สุรีย์ สุขะ เติมขึ้นมายิงตีเสมอให้ทีมชาติไทย 1-1 ในนาทีที่ 31 ส่วนครึ่งหลังทีมชาติไทยเปลี่ยน กิตติศักดิ์ ระวังป่า, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, สุทธินันท์ พุกหอม ลงแทน โกสินทร์, เกียรติประวุฒิ, ณัฐพร, อาทิตย์ นาที 55 ภานุพงศ์ ยิงลูกฟรีคิกเรียดเสียบมุมให้ทีมชาติไทย แซงนำ 2-1 แต่นาที 68 ปิยะชาติ ถามะพันธุ์ ซัดด้วยซ้ายระยะ 30 หลา บอลพุ่งชนเสาเข้าประตูตีเสมอให้เมืองทอง 2-2 ก่อนที่ พิชิตพงษ์ จะมาโหม่งประตูชัย นาทีที่ 88 ทำให้ทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะ เมืองทองยูไนเต็ด 3-2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook