มาร์คชมน้องนกตัวอย่างเยาวชนที่ดี หนุนเพิ่มคอร์ดดินให้ซ้อม แชมป์วิมเบิลดันเต้นโนบอดี้โชว์

มาร์คชมน้องนกตัวอย่างเยาวชนที่ดี หนุนเพิ่มคอร์ดดินให้ซ้อม แชมป์วิมเบิลดันเต้นโนบอดี้โชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฯชมน้องนกตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน พร้อมสนับสนุนเพิ่มคอร์ดดินให้ซ้อมเพิ่ม มอบเสื้อ, เข็ม, ผ้าพันคอ เชียร์ไทยให้ แชมป์วิมเบิลดัลเต้นโชว์ท่าสุดฮิตโนบอดี้ผ่านเรื่องเล่าเช้านี้ เผยชุดเทนนิสในฝันต้องสวย ขอบคุณคนไทยที่เป็นกำลังใจช่วยเชียร์ เป้าหมายสูงสุดหวังติดท็อปเท็นระดับโลก มาร์คมอบเสื้อเชียร์ไทยให้น้องนกพร้อมแนะวางตัว

ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. น.ส.นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หรือ น้องนก นักเทนนิสสาวดาวรุ่ง เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว-คู่ รายการ แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา พร้อมคณะผู้จัดการทีม เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความสำเร็จ พร้อมนำถ้วยแชมป์ทั้งสองรายการแสดงต่อนายกฯ โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้มอบเข็มโครงการ "ฉันรักประเทศไทย รวมถึงผ้าพันคอและเสื้อโครงการ " เชียร์ไทยไปกับเอ็นบีที ให้แก่น้องนกเป็นที่ระลึกและกล่าวแสดงความยินดีพร้อมสอบถามรายละเอียดดารแข่งขันรวมถึงที่มาที่ไปของการสนใจกีฬาเทนนิสของน้องนกอย่างสนใจอีกด้วย

น้องนกเล่าให้นายอภิสิทธิ์ฟังว่า ชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก ฝึกซ้อมเป็นประจำ มีนักเทนนิสในดวงใจ คือ โมเนกา เซเลส แต่ปัญหาสำหรับนักกีฬาเทนนิสไทยคือ มีคอร์ดดินหรือคอร์ดหญ้าสำหรับซ้อมน้อยมาก ส่วนมากจะเป็นฮาร์ดคอร์ด ทำให้เสียเปรียบเวลาไปแข่งขันรายการนานาชาติ เพราะคะแนนส่วนใหญ่มาจากคอร์ดดิน นักกีฬาไทยจึงได้คะแนนน้อย ขณะที่คณะผู้จัดการของน้องนก ขอให้นายกฯพิจารณาความเป็นไปได้ในการออกพาสปอร์ตแดงให้กับน้องนก เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปแข่งขันรายการสำคัญๆในประเทศต่างๆ

ด้านนายประมวลบิดาน้องนกบอกกับนายอภิสิทธิ์ ว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก ที่ลูกสาวได้โอกาสประสบความสำเร็จ เพราะถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ขณะที่นายอภิสิทธิ์กล่าวชื่นชมว่า น้องนกถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย เพราะประสบการณ์เริ่มตั้งแต่อายุยังน้อยและเป็นนักกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และย้ำให้น้องนกขยันฝึกซ้อม และยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีคอร์ดินน้อย เพราะติดปัญหาเรื่องค่าบำรุงรักษา อย่างไรก็ตาม ในด้านการกีฬา ขณะนี้ได้ให้ดูว่า แต่ละกลุ่มจังหวัดเป็นอย่างไร จังหวัดไหนเด่นหาความซ้ำซ้อนกันอยู่บ้าง

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มจำนวนคอร์ดดินและหญ้าให้กับนักกีฬาไทยมากขึ้นว่า ถ้ามีการเสนอมา ก็หางบประมาณให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้าพบ น้องนกและคณะเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับนายกฯ เพื่อไปยังอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. เพื่อพบปะกับบรรดาครม. โดยมีทั้งครม.ช่างภาพผู้สื่อข่าวให้ความสนใจจำนวนมาก

น้องนกเต้นท่าฮิตโนบอดี้โชว์ เผยชอบแฟชั่น

ก่อนหน้านั้น น้องนก นพวรรณเมื่อเวลา 07.00 น. เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 ก.ค. ภายหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกับ นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา และนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้อุปการะว่า สิ่งแรก คือ อยากไปดูแพนดาน้อย เมื่อกลับไปถึงเชียงใหม่บ้านเกิด ทางรายการจึงเปิดประมวลภาพพฤติกรรมของแพนดาน้อยและหลินฮุ่ยตลอด 24 ชม. ให้ชมโดยมีเพลงสาวเชียงใหม่ประกอบ ซึ่งน้องนกก็ร้องตาม

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามน้องนกต่อว่า หลังได้แชมป์วิมเบิลดัน ทั้ง 2 รายการแล้ว น้องนกอยากบอกอะไรกับแม่ ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน นพวรรณ บอกว่า ตอนนี้ทำได้แล้ว และจะทำให้ดีที่สุดในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตนสู้เต็มที่อยู่แล้ว และจะชนะก็ด้วยฝีมือตัวเอง ทั้งนี้ ในการแข่งขันแต่ละรอบ ตนจะศึกษาคู่ต่อสู้ว่ามีมีแนวทางไปทางไหน บางครั้งก็มีการไปแอบดูคู่ต่อสู้ซ้อมด้วย

เมื่อถามว่า สำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา เรื่องไม่กลัวแพ้ทำให้น้องนกไม่เสียสมาธิใช่หรือไม่ น้องนกกล่าวว่า มันอยู่ที่ความคิดถ้าคิดบวกทำในสิ่งที่ถูกต้อง คิดว่ายังไงก็ต้องได้ ไม่คิดว่าจะแพ้ แต่คิดล่วงหน้าว่า ถ้าแพ้จะทำอย่างไร เต็มไปด้วยความคาดหวังและกดดัน พอผ่านรอบแรกก็มั่นใจเรื่อยๆ ทั้งนี้ เป็นนักเทนนิส ต้องมีความมั่นใจสูง และต้องซ้อมหนักเวลาส่วนใหญ่จะซ้อม ส่วนเป้าหมาย คือ การติดท็อปเท็นระดับโลก

ผู้ดำเนินรายการยังสอบถามถึงชีวิตประจำวันของน้องนก ซึ่งเธอระบุว่า เป็นคนรักสวยรักงาม และชุดที่เธอใส่มาวันนี้ก็เป็นชุดเทนนิสสีขาวที่ใช้แข่งในรายการวิมเบิลดัลที่ได้แชมป์ซึ่งเป็นชุดแบบแฟชั่น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะออกแบบชุดเทนนิสด้วยตัวเอง และต้องสวย

พร้อมกันนี้ น้องนกยังนำถ้วยรางวัลที่ชนะในรายการต่าง้วย ส่วนเพลงที่เธอชอบมากที่สุดคือ ความเชื่อ ของวงดนตรี บอดี้แสลม เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายดี ทำให้มีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ และยังชอบเพลง โนบอดี้ ของวงศิลปินสาวเกาหลีที่กำลังฮิตอย่าง วันเดอร์เกิร์ล พร้อมกันนี้ น้องนกยังเต้นท่าโนบอดี้โชว์ในรายการด้วย

ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ยังต่อสายถึงนักเทนนิสสาวรุ่นพี่ อย่าง แทมมี่- แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ให้คุยกับนพวรรณ ซึ่งแทมมี่ ได้กล่าวแสดงความยินดี และบอกว่า ดีใจที่ทำผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ตนจะเป็นกำลังใจให้ เชื่อว่า น้องนกจะก้าวสู่คนที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้แน่ๆ ขออดทน มีสติและทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ด้านน้องนก กล่าวขอบคุณและหยอดคำหวานใส่แทมมี่ว่า อยากนักเทนนิสสาวรุ่นพี่ติดท็อปเท็น และอีก 3 ปี ให้แทมมี่มาเป็นโค้ชให้ตนด้วย

ส่วนเมื่อถามความรู้สึกของพ่อของน้องนก นายประมวล กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ทั้งนี้ เมื่อเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงการกีฒา ทั้งนายชุมพล ศิลปาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาฯ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ใหญ่คนแอื่นๆ มาร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี และให้ความสำคัญกับน้องนก สิ่งนี้จะทำให้น้องนกมีจิตใจฮึกเหิมสู้ต่อไป ทั้งนี้ เมื่อน้องนกก้าวสู่ถนนอาชีพ สิ่งที่นกต้องฝึกคือ ศึกหนักที่ต้องผ่านไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม น้องนกพูดถึงความรู้สึกที่กลับมาถึงประเทศไทยว่า รู้สึกดีใจที่พอเห็นคนมาต้อนรับเยอะแยะ ก็ทำให้หายเหนื่อย มีกำลังใจแข่งอยากขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยเชียร์ให้มีวันนี้และได้แชมป์ ดีใจที่สร้างชื่อเสียง และอนาคตจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook