วันที่ 10 กรกฎาคม 2552
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    วันที่ 10 กรกฎาคม 2552

    2009-07-10T01:05:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ขอร่วมแสดงความยินดีกับ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่คว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิสวิมเบิลดัน 2009 มาได้ หลังจากที่เธอเคยคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ในแกรนด์สแลมมาแล้ว 2 รายการ คือ แชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และ แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปีนี้ ทำให้ น้องนก ผงาดขึ้นเป็นนักเทนนิสเยาวชนหญิงอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง

    วันก่อนที่ น้องนก กลับถึงบ้าน มีพิธีต้อนรับใหญ่โต บรรดาผู้บริหารวงการกีฬาไปรอต้อนรับกันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งถึงแม้ว่าสุขภาพร่างกายจะยังไม่ค่อยแข็งแรง แต่ยังกัดฟันไปต้อนรับ พร้อมนั่งเป็นประธานแถลงข่าวด้วยตัวเอง

    แต่ว่ากันตามตรงนะ มีผู้บริหารกีฬาบางคนอาศัยโหนกระแส น้องนกฟีเวอร์ ออกข่าวผ่านสื่อโดยที่ไม่คิดหน้าคิดหลัง ไม่ทบทวนความถูกผิดหรือเหมาะสม ส่วนจะเป็นใครนั้นให้ลองไปอ่านข่าวย้อนหลังดูเอาเองนะครับ

    หันไปดูเรื่องการแข่งขัน กีฬา เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ดังนั้น บิ๊กเหม็น นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรม การบริหาร จึงมีกำหนให้มีการจัดกิจกรรม MEET THE PRESS ขึ้นในวันที่ 21 และ 23 ก.ค.นี้ เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขัน ส่วนสถานที่คาดว่าจะเป็นห้องประชุมของสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) โดยจะแจ้งให้สื่อทุกสำนักทราบอีกครั้ง

    พูดถึงการแข่งขันรายการนี้ มังกรทอง รู้สึกสับสนกับชื่อภาษาไทยพอสมควรว่าจะใช้ เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ หรือ เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ กันแน่ เพราะเท่าที่ดูในเว็บไซต์คณะกรรมการจัดการแข่งขัน www.bamag2009.com ก็มีใช้ทั้ง ท และ ต เป็นตัวสะกด วานผู้ที่เกี่ยวข้องฟันธงให้เด็ดขาดไปเลยครับว่าตัวไหนที่ ถูกต้อง จะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

    ด้านทีมฟุตบอลหญิง ชุดเอเชี่ยนคัพ 2010 ก็ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว หลังจากในรอบคัดเลือกชนะ อุซเบกิสถาน 6-1 และชนะ อิหร่าน 8-1 ด้วยผลงานที่สวยหรู ไฮโซแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวย จึงอัดฉีดให้จำนวน 400,000 บาท พร้อมจัดเลี้ยงฉลองให้ในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่ห้องอาหารไมตรีจิต บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด

    หลังจบเกมนัดที่สาวไทยถล่มอิหร่านยับเยิน บรรดานักเตะได้จับ คุณนวลพรรณ โยนขึ้นฟ้าด้วยความดีใจ โชคดีที่ผู้จัดการสาวสวยคนนี้ หุ่นดี มีรูปรางที่ผอมเพรียว จึงจับโยนได้สบาย ๆ

    ส่วนปัญหาเรื่องการซื้อขายนักเตะใน ไทย พรีเมียร์ลีก 2009 กรณี คนึง บุราณสุข ที่ดันไปเซ็นสัญญาซ้ำซ้อนกับ กินเลนผยอง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด และ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันว่า ใครถูกใครผิด แต่ไม่ว่าใครจะถูก ใครจะผิด ใครจะเสียมารยาท ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ลีก จำกัด ต้องเร่งสางปัญหาและหาทางออกที่ดีที่สุด อีกทั้งต้องไปหาความรู้และวางกฎระเบียบขึ้นมาใหม่ให้ชัดเจน หากจะให้ซื้อขาย ผ่านระบบเอเย่นต์ ก็ต้องมีการขึ้นทะเบียนให้ถูกระเบียบ ฟีฟ่า ไม่งั้น ยุ่งตายห่า

    ขอแสดงความยินดีกับ ดร.เสกสรร นาควงศ์ ผอ. สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลศิษย์เก่านิสิตจุฬาฯ ดีเด่น ประจำปี 2552 โดยกำหนดรับรางวัลในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย