วรวีร์ส่งทีมชาติปลอบขวัญใต้

วรวีร์ส่งทีมชาติปลอบขวัญใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิมล-พีระร่วมประชุมลีกภูมิภาคตัดแข้งสาว19ปีพาหญิงเข้าค่าย

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E โดยทีมไทยมีกำหนดลงเตะกับสิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์ และวันที่ 18 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนทีมชาติอายุไม่เกิน 21 ปีจะต้องเตรียมทีมเพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ในเดือน ธ.ค. ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและไม่ให้นักเตะทั้ง 2 ชุดร้างสนามระดับนานาชาติมากเกินไป ตนได้ประสานงานติดต่อทีมต่างประเทศ มาอุ่นเครื่องด้วย ได้แก่ ทีมชาติปากีสถาน A ซึ่งจะพบกับทีมชาติชุดใหญ่ วันที่ 14 ก.ค. และพบกับทีมชาติชุดซีเกมส์ วันที่ 18 ก.ค. จากนั้นนักเตะชุดใหญ่และมีชุดซีเกมส์บางส่วน ก็จะแข่งขันนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แล้วข้ามไปวันที่ 16 ส.ค. ทีมชาติชุดใหญ่ จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติมาเลเซีย

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สมาคมฟุตบอลฯ ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้น โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ ซึ่งตนจะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปพบปะเยาวชนและพี่น้องประชาชนชาวใต้ ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมและส่งเสริมกีฬาฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่กำลังมีกระแสคึกคักอย่างมาก อีกทั้งเป็นการ สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายจากความไม่สงบ ที่สำคัญอยากให้เยาวชนชาวใต้ใน 5 จังหวัด ได้ สัมผัสนักเตะทีมชาติอย่างใกล้ชิด และยึดเป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล คาดว่าหลังจาก ไทย พรีเมียร์ ลีก 2009 ปิดฤดูกาล ตนจะให้ ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ พานักเตะทีมชาติไปแข่งขันฟุตบอลการกุศลกับทีมรวม 5 จังหวัดภาคใต้ (สงขลา, สตูล, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา) ที่สนามกีฬากลาง จ.นราธิวาส ในวันที่ 24 ต.ค. หลังจากนั้น ช่วงต้นเดือน พ.ย. ก็จะไปแข่งขันการกุศลที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส รวมทั้งให้จังหวัดนำไปพัฒนาฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดด้วย

จากสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จนมีข่าวลือว่าลิเวอร์พูล อาจยกเลิกแผนเดินทางมาเมืองไทย แต่จากการติดต่อกับบริษัทของ สตีฟ แมคมาน อดีตนักเตะหงส์แดง ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการพาสโมสรลิเวอร์พูล มาทัวร์เอเชีย เขายืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเดิมแน่นอน นายวรวีร์ กล่าว

/> ขณะที่ เสี่ยง้วน นายธารา พฤกษ์ ชอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ประสานงานของทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้สภาพของทีมชาติไทยชุดใหญ่ นอกจากจะมี กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรศิลป์ แดงดา, ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแล้ว ล่าสุด แซม รณชัย รังสิโย ดาวยิงวัยรุ่นที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด จะต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ในเกมที่ลงเล่นให้กับเมืองทองยูไนเต็ด พ่ายทีมชาติไทย 2-3 และยังต้องลุ้นว่า จะพร้อมลงเล่นในเกมที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค.ได้หรือไม่

กกท.-วิมล ลงใต้ทำแผนยุทธศาสตร์

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ตามที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องการให้การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคมีความแข็งแกร่ง อีกทั้งให้ความสำคัญของการวางรากฐานฟุตบอลลีกของเมืองไทย เริ่มจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพราะมีการแข่งขันกระจายไปทั่วประเทศ โดยได้มอบหมายให้ตนดูแลในเรื่องของการจัดการแข่งขันทั้งหมด ตนจึงเตรียมลงภาคใต้ พร้อมกับ นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ กกท., นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม เลขาฯ, นายสถาพร โคตรบุตร, นายเกรียงศักดิ์ หนุ่มรักชาติ สภากรรมการฯ เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ของภาคใต้ 2 คู่คือวันเสาร์ที่ 11 ก.ค. ระหว่าง นราธิวาส รองจ่าฝูง กับ พัทลุง และวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. คู่บิ๊กแมตช์ จ่าฝูง สตูล เปิดบ้านรับ ทีมอันดับ 3 นครศรีธรรมราช

นายวิมล กล่าวอีกว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีมต่าง ๆ ที่หวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัย ตนเองและนายพีระ ได้เชิญผู้บริหารกีฬาฝ่ายความมั่นคงทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่ สงขลา, สตูล, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมร่วมกัน ที่ศาลากลางจังหวัดสตูล ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่กำลังได้รับความสนใจและมีความคึกคัก ทำให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียวของ ประชาชนทุกท้องถิ่นอยู่ในเวลานี้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้ที่ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 น่าจะเป็นตัวช่วยสร้างเสริมสร้างความสุข และความรักสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่พี่น้องชาวจังหวัดชายแดนใต้ หากได้ข้ปอย่างไรตนจะนำเสนอต่อกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐบาลต่อไป

ตะเพิดแข้งสาว 19 ปีนอกคอกพ้นทีม

ความเคลื่อนไหวของนักเตะสาวอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2009 ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-12 ส.ค. โดยนักเตะสาวไทยชุดนี้ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมทีมของ โค้ชต้อม นายวราศักดิ์ อุปถัมภ์นรากร เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก ล่าสุด โค้ชต้อม ได้ตัดตัว น.ส.รัชนก รัตนะพันธ์ นักเตาะสาวจากขอนแก่นออกจากทีมชาติ เพราะมีความประพฤติและการแสดงกิริยามารยาทไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและบั่นทอนเพื่อน ๆ โดย น.ส.รัชนก ได้เข้ามาขออนุญาตให้เพื่อนสาวที่มาคอยเฝ้าเช้าเฝ้าเย็น พักค้างคืนอยู่ที่ศูนย์ฝึกด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎระเบียบของเก็บตัวนักกีฬา เมื่อทางผู้ดูแลไม่อนุญาต เธอจึงแสดงอาการก้าวร้าวพร้อมเก็บข้าวของการออกจากแคมป์โดยที่ไม่ฟังคำอธิบาย พร้อมแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม

ด้าน นายธัญญา โพธิ์วิจิตร ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวตนได้หารือกับทีมงานโดยด่วน ซึ่งตนเสียดายนักกีฬาคนนี้มาก เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่มีศักยภาพ มีความสำคัญต่อทีมคนหนึ่ง แต่เมื่อมีความประพฤติไม่เหมาะสม ทางทีมจึงจำเป็นต้องตัดเนื้อร้ายออกไป อย่างไรก็ตาม โค้ชต้อม และ ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี เลขานุการทีม ได้เรียก น.ส.รัชนก มาพบเพื่อเปิดโอกาสให้ชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ส่วนความพร้อมของทีม เวลานี้มีนักเตะป่วยหลายคน ตนเป็นห่วงจะมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จึงสั่งแยกคนป่วยไปนอนต่างหาก ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บก็มี ไหม ธนีกาญจน์ แดงดา, ปู ดาริกา เพียรภายลุน แต่ทุกคนสู้ไม่ถอยและมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook