ส่งทีมชาติชุดใหญ่ลงพื้นที่เสี่ยงภัย ใกล้ได้ข้อสรุปคดียื้อตัวหัวหอกปลาทูคะนอง

ส่งทีมชาติชุดใหญ่ลงพื้นที่เสี่ยงภัย ใกล้ได้ข้อสรุปคดียื้อตัวหัวหอกปลาทูคะนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E โดยทีมไทยมีกำหนดลงเตะกับสิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์ และวันที่ 18 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนทีมชาติอายุไม่เกิน 21 ปีจะต้องเตรียมทีมเพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ในเดือนธ.ค.ปลายปีนี้นั้น บังยีวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดว่า สมาคมได้วางแผนให้ทั้ง 2 ทีมได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับนานาชาติ แต่ต้องไม่มากจนเกินไป โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติปากีสถานชุดใหญ่ในวันที่ 14 ก.ค. และทีมชาติชุดซีเกมส์พบกับปากีสถานชุดใหญ่ ในวันที่ 18 ก.ค. จากนั้นทีมชุดใหญ่จะลงสนามอุ่นเครื่องกับสโมสรลิเวอร์พูล จากอังกฤษในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และในวันที่ 16 ส.ค. ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติมาเลเซียเป็นคิวต่อไป

นายกลูกหนังกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงอยู่ในสภาวะที่ตึงเครียด ตนอยากให้บรรยากาศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และต้องการให้กีฬาฟุตบอลมีส่วนช่วยสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์ ตนจะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงไปในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยได้พบปะกับบรรดาเยาวชนและพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ น่าจะหลังวันที่ 24 ต.ค.ที่ไทยลีกปิดฤดูกาลลงแล้ว เราจะจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลกับทีมรวม 5 จังหวัดภาคใต้ ที่สนามกีฬากลาง จ.นราธิวาส หลังจากนั้นช่วงต้นเดือนพ.ย.ก็จะไปแข่งขันการกุศลที่จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส รวมทั้งให้จังหวัดนำไปพัฒนาฟุตบอลเยาวชนต่อไปด้วย

ส่วนความคืบหน้าของ เจ้าบาร์คนึง บุราณสุข หัวหอกทีม ปลาทูคะนองสมุทรสงคราม เอฟซี ได้เซ็นสัญญาซ้ำซ้อนกับทีม กิเลนผยองเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กับทีม ฉลามชลชลบุรี เอฟซี จนเป็นเรื่องวุ่นวายและสรุปลงไม่ได้ในขณะนี้

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า ตนมั่นใจว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด เพราะขณะนี้ได้รับหลักฐานทั้งจากเมืองทองฯ และสมุทรสงคราม และในวันที่ 15 ก.ค.นี้จะมีการจัดประชุมสรุปปัญหาและแนวทางการปรับปรุงแก้ไขต่างๆ ร่วมกับสโมสรทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook