อึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/22/110913/bn.jpgอึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

    อึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

    2014-10-28T10:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เหลือเชื่อสุดๆ เมื่อสื่อดังแดนผู้ดีจับมือค่ายเกมยักษ์ใหญ่ เพื่อหานักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งปรากฏว่าผิดความคาดหมายจากทุกฝ่าย เพราะแข้งที่มีสถิติเร็วที่สุดกลายเป็น "ฟิล จากีลก้า" กองหลังของเอฟเวอร์ตันนั่นเอง

    "เดลี่ เมล์" ร่วมกับ "อีเอ สปอร์ตส์" บริษัทผลิตเกมชื่อดัง เก็บข้อมูลสถิตินักเตะทุกคนในพรีเมียร์ลีก ทุกนัด ทุกนาที นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2014-15 เพื่อสำรวจว่า นักเตะคนใดมีอัตราการวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งเดิมทีตัวเต็งที่ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเป็นผู้เล่นตัวจี๊ดแนวรุกอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ของอาร์เซน่อล, เอแด็ง อาซาร์ ของเชลซี หรือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ของลิเวอร์พูล

    แต่ผลออกมาพาอึ้งกันทุกฝ่าย เมื่อแข้งที่ถูกจับได้ว่าวิ่งเร็วที่สุดกลายเป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษนั่นคือ "ฟิล จากีลก้า" ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังซะงั้น

    สถิติดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่นัดเปิดสนามในนัดที่ เอฟเวอร์ตัน บุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยกองหลังกัปตันทีมท็อฟฟี่ถูกจับเวลาได้ว่ามีจังหวะทำความเร็วได้สูงถึง 35.99 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมนั้น เร็วกว่าอันดับสองซึ่งเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลังเช่นกันคือ ริทชี่ เดอ เลต ของ เลสเตอร์ ซิตี้ นิดเดียวที่ 35.94 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอันดับสามเป็นของ โจ เล็ดลี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ของ คริสตัล พาเลซ เจ้าของสถิติ 35.91 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    สิ่งที่น่าแปลกใจอีกอย่างหนึ่งคือ ใน 10 อันดับแรก มีบรรดานักเตะเกมรับติดเข้ามามากกว่าผู้เล่นที่น่าจะใช้ความเร็วเป็นหลักอย่างตำแหน่งปีกหรือกองหน้า ซึ่งมีเพียง คอนเนอร์ วิคแฮม หัวหอกขอซันเดอร์แลนด์ ในอันดับที่ 5 และ นาธาน ดายเออร์ ปีกจรวดของสวอนซีในอันดับที่ 7 ส่วนตัวเต็งระดับพระกาฬจากบิ๊กทีมที่กล่าวถึงข้างต้นทั้ง 3 คน ไม่มีใครติดโผท็อปเทนเลย

    10 อันดับแข้งจรวดของพรีเมียร์ลีก