ม.โลกปิดฉากบอลไทยพ่าย ฟิซู

ม.โลกปิดฉากบอลไทยพ่าย ฟิซู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชมเจ้าภาพจัดงานได้เยี่ยม

มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานผลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศ เซอร์เบีย ล่าสุดทัพนักเตะไทย ทำผลงานได้แค่อันดับ 10 จากการแข่งขันรายการนี้ หลังพ่ายให้กับทีมบราซิล ไปแบบหวุดหวิด ด้วยการดวลลูกโทษ 3-4 ในเวลาเสมอ 1-1 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.ค. หรือตรงกับเช้ามืดวันที่ 11 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย

เกมในนัดนี้ ทีมนักเตะไทยออกสตาร์ตได้ดีกว่า ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ นันทวัฒน์ (ยิ่งยง) แทนโสภา ในนาทีที่ 3 จากจังหวะบอลสวนกลับเร็วของทีมไทย จากนั้นนาทีที่ 15 บราซิลได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา ตรงกรอบเขตโทษ และก็เป็น โจโอ ซีซาร์ ซาเลซ จูเนียร์ นักเตะหมายเลข 11 เป็นคนยิงข้ามหัวกำแพงทีมไทย ย้อยเข้าประตูไปแบบสวยงาม ตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้นครึ่งหลัง เกมเริ่มดุเดือดขึ้น ทำให้เกิดใบเหลืองหลายราย แต่ก็ยังไม่มีใครทำประตูกันได้ หมดเวลเสมอ 1-1 ต้องดวลที่ลูกโทษ ปรากฏว่าทีมนักเตะบราซิลทำได้ดีกว่า เฉือนชนะไป 4-3

หลังการแข่งขัน ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า พอใจกับผลงานนักเตะไทย โดยเฉพาะในนัดนี้ที่เล่นได้สูสี และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง เพียงแต่จังหวะปิดสกอร์ยังไม่แน่นอน การเล่นกับบราซิล ที่มาตรฐานกีฬาฟุตบอลค่อนข้างสูงได้แบบสูสีเช่นนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 12 ก.ค.นั้น คาดว่าจะเป็นไปอย่างเรียบง่ายเหมือนเช่นเคย โดยจะมีขึ้นที่เบลเกรด อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดพิธีเปิดการแข่งขันไปเมื่อ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 20,000 คน โดยไฮไลต์น่าจะอยู่ที่การส่งมอบธงเจ้าภาพครั้งต่อไปให้กับผู้แทนเมืองเสินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน และการแสดงจากเจ้าภาพครั้งต่อไป ในปี ค.ศ. 2011

ทั้งนี้ ผู้แทนคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือฟิซู ได้เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการคั้งสุดท้าย ก่อนจบการแข่งขันแล้ว ที่เพรสเซ็นเตอร์ โดยชื่นชมเจ้าภาพว่าจัดการแข่งขันได้อย่างเรียบร้อยดีในทุกชนิดกีฬา โดยฝ่ายเจ้าภาพเอง ก็ได้ออกตัวว่า ต้องยกความดีความชอบให้กับรัสเซีย ที่เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงในการจัดการแข่งขันครั้งนี้แทบจะทั้งหมด โดยรัสเซีย จะเป็นเจ้าภาพต่อจากจีน ในปี ค.ศ. 2013

สรุปเหรียญล่าสุด จีน ยังคงนำเป็นเจ้าเหรียญทอง ที่ 18 ทอง 20 เงิน 13 ทองแดง ตามด้วย ญี่ปุ่น 17-18-26, รัสเซีย 15-13-18 และเกาหลีใต้ 15-7-14 ส่วนไทยตกไปอยู่อันดับ 44 มี 1 เงิน กับอีก 6 ทองแดงเหมือนเดิม และเจ้าภาพ เซอร์เบีย อยู่ที่ 25 มี 1 ทอง 4 เงิน 8 ทองแดง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook