''นฤมล''โวฮอกกี้สาวไม่กินบ๊วย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ''นฤมล''โวฮอกกี้สาวไม่กินบ๊วย

    2009-07-13T02:05:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    มีเซอร์ไพร้ส์หวด''เอเชียคัพ''จีน

    มาดามนฤมลมั่นใจทีมตีคลีสาว 18 ปี ไม่กินบ๊วย แถมมีสิทธิสร้างเซอร์ไพร้ส์ ในการออกไปทำศึกฮอกกี้ เอเชียคัพ ระหว่าง 19-26 ก.ค.นี้ที่จีน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกไปยูธ โอลิมปิก 2010 ที่สิงคโปร์ มั่นใจโค้ชอาร์เจนตินาทำทีมพัฒนาไปไกล แม้จะอยู่สายแข็งเจอทั้งอินเดีย, ทีมเจ้าภาพ และศรีลังกา ชี้อนาคตก้าวถึงทองซีเกมส์แน่นอน

    มาดามนฤมล นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฮอกกี้หญิงไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กำหนดส่งนักฮอกกี้เยาวชนหญิง 18 ปีทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฮอกกี้เยาวชน 18 ปี เอเชียคัพ (U18 Girls Asia Cup) ระหว่างวันที่ 19-26 ก.ค. นี้ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชียสู่กีฬายูธ โอลิมปิก 2010 ปีหน้าที่ประเทศสิงคโปร์นั้น ล่าสุดสมาพันธ์ฮอกกี้เอเชียมีการแบ่งสายการแข่งขันออกมาเรียบร้อยแล้ว

    โดยรายการนี้มี 7 ชาติร่วมชิงชัย แบ่งการดวลรอบแรกเป็น 2 สาย คัดเอาทีมที่ 1 และ 2 แต่ละสายเข้ารอบรองฯ ที่เหลือไปเล่นในรอบจัดอันดับ ซึ่งทีมไทยอยู่ในสาย A ร่วมกับ อินเดีย, จีน, ศรีลังกา ขณะที่สาย B มี 3 ทีม ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และปากีสถาน ซึ่งทีมไทยจะออกเดินทางไปเมืองเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 15 ก.ค. นี้ เข้าพักที่โรงแรมซินหยวง มีคิวลงสนามรอบแรกนัดแรกวันที่ 20 ก.ค. นี้ พบ เจ้าภาพ จีน, นัดที่ 2 วันที่ 21 ก.ค. นี้ พบ ศรีลังกา และนัดสุดท้ายรอบแรกวันที่ 23 ก.ค. นี้ พบอินเดีย

    สำหรับความหวังในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ นางนฤมล ในฐานะผู้จัดการทีมชุดนี้ กล่าวว่า แม้ว่าไทยจะถูกมองว่าเป็นรองทุกชาติ แต่ตนก็มีความมั่นใจในทีมชุดนี้เช่นกันว่าจะสร้างผลงานได้ดี เพราะนับตั้งแต่ได้ ศ.จอร์เก้ โรมูโบ โรกอนเน โค้ชชาวอาร์เจนตินา เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พัฒนาการเล่นของนักกีฬาไทยไปมาก ตนเชื่อว่านักกีฬาไทยชุดนี้ไม่แพ้รวดแน่ และยังลุ้นว่าจะสามารถเอาชนะศรีลังกาได้ในรอบแรก และจะทำอันดับให้ดีที่สุด ไม่ใช่อันดับบ๊วยแน่นอน ซึ่งตนยังแอบหวังลึก ๆ ว่าทีมชุดนี้มีสิทธิสร้างเซอร์ไพร้ส์ได้มากเช่นกัน โดยนักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วย ชลัมพร แก่นมั่น, จงจิตต์ บุญมี, ปรามี พานทอง, สมัชฌา ขันธ วุฒิ, สโรชา โหลสกุล, กรรณิการ์ ทัพภู, จิรวนา นาสารี, รัตนา สท้านวัตร์, พิริยา ชนรักษา, ขวัญชนก ลี้วระ, ศุภวัลย์ สุนันทารอด, ธันย์ชนก อรุณรัตน์, ปรียาชา วงศ์กิติ, สุดธิดา วุฒิ, วลัย เจริญพันธ์, นวพร ตั้งจิตชัชวาล

    นอกจากนั้น มาดามนฤมล กล่าวว่า ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว เดือน ธ.ค. นี้ ไม่มีฮอกกี้หญิงบรรจุเข้าแข่งขัน แต่จะมีในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย และครั้งที่ 27 ที่สิงคโปร์ ตนเองมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของโค้ชระดับโลกที่จ้างมาคุมทีม และการบริหารดูแลทีมอย่างมีระบบ ทีมฮอกกี้สาวไทยจะก้าวไปถึงเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จ.