ช่องโหว่ไทยลีกเพียบเตรียมผ่าใหญ่ คนึงซบฉลามชล-รีดนำทัพอุ่นเกือกปากีสถาน

ช่องโหว่ไทยลีกเพียบเตรียมผ่าใหญ่ คนึงซบฉลามชล-รีดนำทัพอุ่นเกือกปากีสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าตามที่ทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องฟ้องผ่านสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีของ คนึง บุราณสุข ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ข้อสรุปแล้ว โดยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันว่าเมื่อเราไม่สามารถที่จะนำระเบียบใดมาใช้กับเรื่องนี้ได้ ก็จำเป็นต้องนำระเบียบของฟีฟ่าที่เป็นมาตรฐานสากลในการซื้อ-ขายนักเตะมาเป็นตัวหลัก แต่หลังจากที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เจรจาหาข้อสรุปแล้วทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เมื่อทางทีมเมืองทองฯ ได้ให้ความร่วมมือโดยยุติเรื่องทั้งหมด ทำให้ทีมชลบุรี เอฟซี จะได้คนึงไปร่วมทีมด้วย ในขณะที่ความผิดพลาดครั้งนี้สมาคมไม่มีบทลงโทษคนึง จึงทำหนังสือเป็นการตักเตือนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวอีก

เลขาธิการสมาคมลูกหนัง กล่าวต่อไปว่า สมาคมเตรียมที่จะแปลระเบียบการซื้อขายนักเตะของฟีฟ่าให้เป็นภาษาไทย และแจกจ่ายให้กับสโมสรสมาชิกทั้งหมด ทุกทีมจะได้ยึดระเบียบเล่มเดียวกัน โดยวันที่ 16 ก.ค. จะมีการสัมนาระดมความคิดกันโดยมีคณะกรรมการจัดการแข่งขันและตัวแทนจาก 32 สโมสร ทั้งจากไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 เข้าเสวนา และช่วยกันร่างระเบียบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกให้รัดกุมที่สุด เพื่อปิดช่องว่างที่สร้างปัญหาอย่างที่ผ่านมาในหลายกรณีมาแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เตรียมลงอุ่นเครื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้อุ่นเครื่องเอาชนะทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 3-2 ประตู ล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้วางคิวอุ่นเครื่องไว้พร้อมกับมีการอุ่นเครื่องของทีมในระดับไทยลีกและดิวิชั่น 1 เป็นของแถม ดังนี้ วันอังคาร ที่ 14 ก.ค. 52 เวลา 15.30 น. เมืองทองฯ พบกับ ทหารอากาศ 17.30 น. ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ พบกับ ทีมชาติปากีสถาน วันเสาร์ ที่ 18 ก.ค. 52 เวลา 16.00 น. เมืองทองฯ พบ เพื่อนตำรวจ เวลา 18.00 น. ทีมชาติไทยชุดใหญ่ พบ ทีมชาติปากีสถาน

แข่งขันที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรเข้าชม ราคา 80 บาททุกที่นั่ง ไม่มีการถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook