ฝรั่งเศสขอไทยพี่เลี้ยงจัดยกเหล็กโลก

ฝรั่งเศสขอไทยพี่เลี้ยงจัดยกเหล็กโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับการติดต่อจากสมาคมยกน้ำหนักของฝรั่งเศส ต้องการที่จะให้ไทยช่วยเป็นพี่เลี้ยง ในการเตรียมการจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ในเดือน พ.ย. ปี ค.ศ. 2011 ที่กรุงปารีส ซึ่งจะเป็นรายการเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟาย ไปเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี ค.ศ. 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสมาคมยกน้ำหนักของฝรั่งเศส ต้องการให้สมาคมยกน้ำหนักของไทย ช่วยเป็นที่ปรึกษา พร้อมกับได้ขอข้อมูลในหลาย ๆ ด้านมา โดยเฉพ้อมูลในการที่เราเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก เมื่อปี ค.ศ. 2007 ที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟายหานักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิม ปิกเกมส์ ปี ค.ศ. 2008 ที่ประเทศจีน ด้วยเช่นกัน โดยเราดำเนินการจัดในครั้งนั้นได้เป็นอย่างดี จนถูกอกถูกใจทุกชาติด้วย

ผมจะแจ้งให้คณะกรรมการบริหารฯ ได้รับทราบ ในการประชุมวันที่ 21 ก.ค.นี้ โดยข้อมูลที่ทางฝรั่งเศสต้องการมีหลายด้าน อาทิ ในเรื่องของงบประมาณ, การบริหารจัดการ, การต้อนรับ, การเตรียมที่พัก, ระบบขนส่ง, สนามแข่งขัน ที่สำคัญคือทำอย่างไรให้นักกีฬาทุกชาติรู้สึกประทั พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับการติดต่อจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ของประเทศลาว ให้ช่วยจัดกีฬายกน้ำหนักใน นครเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ที่จะมีขึ้นในระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ รวมไปถึงให้เข้าไปดำเนินการจัดและดูแลเรื่องของระบบในการแข่งขันยกน้ำหนักกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่าง 14-26 ส.ค. ปี ค.ศ. 2010 ของสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook