สุวัจน์การันตีนาดาลมาแน่นอน

สุวัจน์การันตีนาดาลมาแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เผยจองตั๋วการบินไทยเอาไว้แล้วเชิญอภิสิทธิ์ประธานในพิธีเปิด

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ ราย การ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,689,000 บาท ที่จะแข่งขันระหว่าง 26 ก.ย.-4 ต.ค. ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี เมื่อ 13 ก.ค. ที่ห้องประชาสัมพันธ์ ชั้น 3 บริษัท ปตท.ฯ

นายสุวัจน์ ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสสเปนมือ 2 โลก ที่เพิ่งเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้คู่ปรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปในเดือนนี้ ได้ยืนยันแน่นอนว่าจะมาร่วมการแข่งขันแน่นอน โดยจะมากับทีมงานทั้งสิ้น 8 คน และได้ติดต่อจองตั๋วเครื่องบินสายการบินไทยไว้แล้ว แม้ว่าตอนนี้ นาดาล จะมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่จากการที่เขาได้ติดต่อจองตั๋วเครื่องบิน แสดงว่าอาการดีขึ้นมาก และระยะเวลาอีกร่วม 2 เดือนน่าจะทำให้เขาหายทันมาร่วมการแข่งขัน ซึ่ง น จะมาร่วมเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยกำลังเลือกว่าจะไปที่ จ.กระบี่ หรือเกาะสมุย ซึ่งส่งผลดีต่อประเทศไทยโดยตรง และเป็นการสร้างกระแสเทนนิสฟีเวอร์ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนาดาลแล้ว ยังมี แชมป์เก่า โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือ 8 โลกจากฝรั่งเศส ยืนยันมาป้องกันแชมป์แน่นอน รวมทั้ง มารัต ซาฟิต อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ที่จะเล่นเทนนิสอาชีพในปีนี้เป็นปีสุดท้าย ยืนยันมาทิ้งทวนฝีมือให้ประทับใจแฟนเทนนิสชาวไทยด้วย เพราะชอบเมืองไทย และมั่นใจว่าหลังจบศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐ เดือน ส.ค. นี้ ก็จะมีนักเทนนิสระดับโลกรายอื่นตอบรับมาแข่งขันอีกเพียบ สำหรับนักเทนนิสไทยจะให้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษแก่ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค ลงหวดในรอบเมนดรอว์ และ คู่แฝด สนฉัตร-ฉัตรชัย รติวัฒน์ ลงหวดในประเภทชายคู่ รวมทั้ง ซูเปอร์บอล ภราดล ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 โลก ที่แม้จะยังลงแข่งไม่ได้เพราะยังไม่หายเจ็บข้อมือ ก็จะมาร่วมกิจกรรมเหมือนทุกครั้ง ซึ่งลอนเทนนิสฯได้ดึง ภราดร มาช่วยเป็นโค้ชให้นักเทนนิสทีมชาติไทย และนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยของลอนเทนนิสฯด้วย

นอกจากนั้น นายสุวัจน์ กล่าวเสริมอีกว่า จากการที่ตนได้พบกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บ่อย ๆ ทราบว่าท่านสนใจกีฬาเทนนิสมาก สอบถามถึงความเคลื่อนไหวรายการนี้มาตลอด ตนจึงได้เรียนเชิญนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย

ขณะที่ นายประเสริฐ กล่าวว่าทางปตท. ได้เตรียมกิจกรรมต่าง ๆ ไว้มากมาย เช่น การรับบริจาคแร็กเกตมือสองเพื่อเด็กด้อยโอกาส, แจกบัตรชมให้นักกีฬาคนพิการชาวไทย และเปิดเทนนิสคลินิกให้แก่เยาวชนไทย สำหรับบัตรชมการแข่งขันรายการนี้ เริ่มต้นที่ 300 บาท จำหน่ายที่บูธไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. เป็นต้นไป สอบถอบรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2262-3456 หรือ www.pttthailandopen.org และ www.thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook