เจิดสับฟีฟ่า! ซัวเรซหลุดโผชิงบัลลงดอร์

เจิดสับฟีฟ่า! ซัวเรซหลุดโผชิงบัลลงดอร์

เจิดสับฟีฟ่า! ซัวเรซหลุดโผชิงบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งงเป็นไก่ตาแตก! เจอร์ราร์ด จวก "ฟีฟ่า" เละ หลัง ซัวเรซ ไร้ชื่อเข้าชิง "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ปี 2014 ทั้งๆ ที่ซัดไป 31 ตุง เมื่อซีซั่นก่อน ชี้เป็นเรื่องลับลมคมในขององค์กรลูกหนังแน่

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กรณีที่ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตเพื่อนร่วมทีม ไม่มีชื่อติดโผ 23 นักเตะเข้าชิงรางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2014 โดยชี้ว่าเป็นเรื่องการเมืองในองค์กรลูกหนังโลกล้วนๆ ทั้งที่ "คิงหลุยส์" ระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 31 ประตู ให้กับ "หงส์แดง" จนขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวของยุโรป เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

"ฟีฟ่า" เพิ่งประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ เข้าชิง "บัลลงดอร์ 2014" เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจาก เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นเจ้าของดาวซัลโวยุโรป ร่วมกับ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกของ บาร์เซโลน่า แต่กระนั้น "คิงหลุยส์" ซึ่งเพิ่งพ้นโทษ 4 เดือน จากกรณีไปกัดคู่แข่งใน ฟุตบอลโลก 2014 ไม่มีชื่อลุ้นรางวัลดังกล่าว

"สตีวี่จี" กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่าน "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังจากแดน "ผู้ดี" หลังหัวหอกทีมชาติอุรุกวัย โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จนถูก บาร์เซโลน่า คว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่า "ซัวเรซ ยิงไป 31 ประตู และได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในลีกที่ยากที่สุดในโลกด้วย ดังนั้นคุณลองบอกผมหน่อยสิว่าทำไม ซัวเรซ ถึงไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ ?"
 
"ผมว่ามันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อสุดๆ เลยนะ เพราะที่จริง ซัวเรซ ควรจะมีชื่อเข้าชิง เพื่อไปแย่งรางวัลกับ โรนัลโด้ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย แต่มันคงเป็นเรื่องของการเมืองในองค์กรลูกหนังล่ะมั้ง?" เจอร์ราร์ด กล่าวตำหนิ "ฟีฟ่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook