''นาดาล''หัวเข่าทุเลาคืนสนามเดือน ส.ค.นี้

''นาดาล''หัวเข่าทุเลาคืนสนามเดือน ส.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คาดมาไทยได้

สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ อาส รายงานข่าวว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสเปน ได้เดินทางไปพบ อังเคล รูอิซ-โคตอร์โร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจดูอาการบาดเจ็บหัวเข่าทั้ง 2 ข้างที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อาการ ทุเลาลงมากแล้ว คาดว่า จะหายสนิทในไม่ช้านี้ และน่าจะพร้อมคืนคอร์ตในเดือน ส.ค. หลังเจ้าตัวยืนยันกับศึกเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่ มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเริ่มต้นแข่งขันในวันที่ 8 ส.ค. และซินซิเนติ มาสเตอร์ส สหรัฐอเมริกา ที่จะเริ่มชิงชัยในวันที่ 17 ส.ค. ว่าจะเข้าร่วมหวดลูกสักหลาดอย่างแน่นอน ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ นาดาล จะเดินทางมาแข่งขันในศึก พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ในเดือน ก.ย.

นาดาล ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากการลงหวดในศึกเทนนิส แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2009 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือน พ.ค. โดยเขาพลาดท่าปราชัยต่อ โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน 1-3 เซต ตกร 4 ทำให้ต้องถอนตัวจากศึกเทนนิส วิมเบิลดัน 2009 ที่กรุงลอนดอน ประเทสอังกฤษ แต่ล่าสุด อาการของ นาดาล ดีขึ้นมากแล้ว หลังเดินทาง กลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดในเมืองมายอร์กา ทำให้คาดว่า นาดาล จะพร้อมลงแข่งขันในศึก พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-4 ต.ค. นี้ หากไม่มีอาการบาดเจ็บซ้ำ

ด้าน เบนิโต เปเรซ บาร์บาดิโย โฆษกส่วนตัวของ นาดาล เปิดเผยว่า การฟื้นฟูหัวเข่าของ นาดาล เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ในทุกขั้นตอน ดังนั้น เขาจะกลับมาแข่งขันที่มอนทรีออลได้อย่างแน่นอน

ส่วน สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งประธานและประธานบริหารคนใหม่ของดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ แทนที่ แลร์รี สกอตต์ บิ๊กบอสคนเก่าที่ตัดสินใจสละเก้าอี้หลังทำหน้าที่มานานกว่า 6 ปี ออกโรงมาปกป้องระบบการจัดอันดับโลก หลังถูกโจมตีอย่างหนักที่ ดินารา ซาฟินา นักหวดสาวแดนหมีขาว ได้ขึ้นครองมือ 1 โลก ทั้งที่ไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม

สาวใหญ่จากแคนาดาวัย 46 ปี กล่ว่า เรามีฐานอันแข็งแกร่ง มีผู้เล่นอย่าง วีนัส และเซเรนา วิลเลียมส์ ที่สามารถลงเล่นได้อีกยาวนาน นอกจากนี้ ยังมี มาเรีย ชาราโปวา ที่กำลังกลับมา รวมทั้ง เอเลนา ดีเมนเทียวา และ ผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกมากมาย สำหรับ กฎการจัดอันดับโลก เราคิดคำนวณจากค่าเฉลี่ยตลอด 52 สัปดาห์ โดยพิจารณาจากการทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอทั้งในรายการแกรนด์สแลม และรายการอื่น ๆ ซึ่งเมื่อยึดตามระบบจัดอันดับ นี้ ดินารา ซาฟินา คือ มือ 1 ของโลก ฉันคิดว่าการถกเถียงเรื่องระบบจัดอันดับไม่ใช่ประเด็นใหม่ มันเกิดขึ้นมานานแล้ว ตามมุมมองของฉัน ซาฟินา มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และฉันเชื่อว่าเธอจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ในไม่ช้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook