มนัสท้ออยากเลิกชก-เอาดีอาชีพ

มนัสท้ออยากเลิกชก-เอาดีอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าเติ้ลมนัส บุญจำนงค์ นักชกประวัติศาสตร์คนแรกของประเทศไทยที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ 2 สมัย ในโอลิมปิก 2004(เหรียญทอง) และโอลิมปิก 2008(เหรียญเงิน) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงอนาคตของตัวเองกับการชกมวยสากลสมัครเล่นว่า ถึงวันนี้ก็รู้สึกเบื่อๆ อยากๆ ใจหนึ่งก็อยากจะเลิก อีกใจหนึ่งก็อยากจะชกต่อ ซึ่งถึงวันนี้ก็มีต่างชาติมาทาบทามให้ไปชกมวยอาชีพ รวมถึงโปรโมเตอร์ในเมืองไทยก็มาทาบทามเช่นกัน แต่ทั้งนี้ มนัส กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น โดยส่วนตัวชีวิตทุกวันนี้คงจะมีแต่ลูกเท่านั้น และการทำธุรกิจรีสอร์ตส่วนตัวที่กำลังเป็นรูปเป็นร่าง

ด้าน เสธ.วีปพล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ กล่าวว่า ถึงตอนนี้กับข่าวการที่มนัสจะเลิกชกมวยนั้นเราคงจะได้ยินได้ฟังกันมาตลอด และก็ยังเชื่อว่าคงจะเป็นอารมณ์เท่านั้น ใจจริงยังสามารถที่จะรับใช้ชาติต่อไปได้ ขอเพียงให้ตั้งใจซ้อมและอยู่ในกรอบกติกา อย่าไปหลงกับสิ่งยั่วยวนมากนัก

มวยอย่างมนัสนั้นตนรู้และสัมผัสมาด้วยตลอด เป็นมวยที่ใครเจอแล้วชกด้วยยากมาก ถ้าเค้าอดทนปีนี้ก็จะมีรายการชิงแชมป์โลก ที่มิลาน ประเทศอิตาลี และในปีหน้าชกในนามทีมชาติกับเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจว ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถ้ารักษาตัวและทำตามแผนที่วางไว้ มนัสจะยืนระยะจนถึงโอลิมปิก 2012 ได้แน่นอน เสธ.วีป กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook