บิ๊กอ๊อดกล้าการันตีดร.ณัฐบารมีทะลัก

บิ๊กอ๊อดกล้าการันตีดร.ณัฐบารมีทะลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชิงประธานเทควันโดโลกทัพอช.ยูธฯรอรัฐบาลเลี้ยง

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวว่า ดร.ณัฐ อินทรปาณ ผู้แทนโอลิมปิกสากลของไทย จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์เทควันโดโลก (ไอดับเบิลยูเอฟ) จากการประสานของ นายพิมล ศรี วิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ ดร.ณัฐ ในระหว่างที่มีการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งขณะนั้น พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ ก็อยู่ที่สิงคโปร์ ส่วนตนเองติดภาระกิจที่หัวหิน ขณะที่ ดร.ณัฐ กับ นายพิมล ก็อยู่ที่เกาหลีใต้ เพื่อเตรียมการเสนอตัวลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์เทควันโดโลก แต่ก็ได้ประสานเป็นการด่วนมาที่ตนเพื่อขอให้ออกหนังสือรับรองของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ทั้งนี้ ก็ได้ดำเนินการจัดทำหนังสือรับรองโดยเร่งด่วได้ลงนามเรียบร้อยแล้ว จนสามารถยื่น หนังสือได้ทันเวลากำหนดในการลงสมัครพอดี

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการในขั้นตอนต่อไปก็คงเป็นการหาเสียงสนับสนุนของทีมงานฝ่ายไทย ซึ่ง ดร.ณัฐ ก็มีความกว้างขวางทั้งในระดับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และสหพันธ์เทควันโดโลก อยู่แล้ว โดยคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ก็จะร่วมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นนโยบายของเรา ในการให้การสนับสนุนคนไทย ได้มีโอกาสเข้าไปบริหารงานในองกรค์กีฬาสากลหรือสหพันธ์กีฬานานาชาติต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุดและอย่างต่อเนื่องด้วย ทั้งนี้ ส่วนตัวจึงขอเอาใจช่วยให้ ดร.ณัฐ ประสบความสำเร็จจากการลงชิงตำแหน่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ประธานโอลิมปิคไทย กล่าวอีกว่า หลังจากที่ทัพนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1ยคว้ามาได้ 11 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และเป็นอันดับ 3 ของการแข่งขันนั้น ทางรัฐบาลไทย โดย ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะจัดงานเลี้ยงฉลองพร้อมกับมอบเงินรางวัลตามธรรมเนียมปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันอย่างเป็นทางการ แต่ส่วนตัวคิดว่านายกรัฐ มนตรี น่าจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับและมอบเงินรางวัลไปพร้อม ๆ กันทั้ง 2 รายการ คือ รอให้เสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 1-9 ส.ค.นี้ ก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ได้ให้คณะนักกีฬาทั้งสองชุดเข้าขอโอวาทก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันพร้อมกันนั่นเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook