แบล็ตเตอร์พบอภิสิทธิ์

แบล็ตเตอร์พบอภิสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กทม.ขอเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกการทางพิเศษจ่อหนุนส.ลูกหนัง

แบลตเตอร์ เดินทางมาเยือนไทยเดือนกันยายน พร้อมเข้าพบ อภิสิทธิ์ เพื่อรับฟังคำยืนยันในการจัดประชุม ฟีฟ่าคองเกรส ปี ค.ศ.2012 ที่ประเทศไทยขอเป็นเจ้าภาพ ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เตรียมมอบกุญแจเมืองให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของกรุงเทพมหานคร และยื่นเสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตซอลชิงแชมปโลกปี พ.ศ.2555 ขณะที่ บังมาด เผยข่าวดี ส.บอลฯ ส่อเค้าได้รับการสนับสนุนเพิ่มจากการทางพิเศษ

บังมาด นายสามารถ มะลูลีม รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้ทราบข้อมูลจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ว่า มร.โจเซฟ แซฟฟ์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะเดินทางมาเยือนประเทสไทย ระหว่างวันที่ 13-14 ก.ย. ซึ่งตนได้ประสานให้ มร.แบล็ตเตอร์ เข้าพบ นายอภิสิทิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเจรจายืนยันว่าประเทศไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพจัดประชุม ฟีฟ่าคองเกรส ครั้งที่ 62 ในปี ค.ศ.2012 ตามที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมทั้งนายวรวีร์ และ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ได้เคยยื่นความจำนงกับ มร.แบล็ตเตอร์ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประเทศบาฮามาส

นายสามารถ กล่าวอีกว่า จากการที่ตนได้หารือกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการหกรุงเทพมหานคร ซึ่งท่านได้เตรียมมอบกุญแจเมืองให้แก่ มร.แบล็ตเตอร์ ในฐานะพลเมืองกิตตมศักดิ์ของกรุงเทพมหานคร ในฐานะบุคคลสำคัญของโลก พร้อมกับจัดเลี้ยงสังสรรค์ให้ที่วังสวนผักกาด ในการนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ก็จะยื่นเรื่องสเสนอขอให้กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิ.ศ.2555 อีกด้วย

บังมาด กล่าวเสริมอีกว่า ตอนนี้มีข่าวดีอีกเรื่องหนึ่งสำหรับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจากเดิมได้รับการสนับสนุนจาก ปทต. ปีละ 25 ล้านบาท ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ แต่รัฐบาลชุดนี้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา ก็จะดันให้มี โครงการรัฐวิสาหกิจพัฒนากีฬาไทยเข้มแข็ง เนื่องจากรัฐวิสาหกิจใหญ่ ๆ มีศักยภาพสนับสนุนสมาคมกีฬาได้มากกว่า 1 สมาคม ดังนั้นโครงการนี้จะทำให้สมาคมเล็ก ๆ จะได้รับการสนับสนุนอย่างน้อยปีละ 1 ล้านบาททุกสมาคมๆ ส่วนสมาคมฟุตบอลก็ส่อเค้าว่าจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการโครงการ ในวันที่ 20 ก.ค. เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงการคลัง

ลีซอ กลับไทยลงดวล ปากีสถาน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมลงเล่นนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ค. บรรดานักเตะทั้งหมดได้ลงฝึกซ้อมที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ก่อนจะลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติปากีสถาน ในวันที่ 18 ก.ค. เวลา 18.00 น. ส่วนทีมชุดซีเกมส์ ได้ปล่อยตัวนักเตะไป หลังจากลงอุ่นแข้งเอาชนะ ปากีสถาน 2-0 ซึ่ง ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย จับนักเตะซ้อมหนัก โดยการซ้อมในครั้งนี้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงของสโมสร เค.ลีร์เซ่ จากประเทศเบลเยียม ได้เดินทางกลับมาเมืองไทยแล้ว และเข้ามารายงานตัวลงซ้อมกับเพื่อน ๆ ทันที

นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ประสานงานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส จากทีมชาร์ฟฟ์เฮาเซน จะเดินทางมาถึงประเทศไทย วันที่ 17 ก.ค., ปาน สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์เมลเบิร์น วิคตอรี ของออสเตรเลีย มาถึงวันที่ 19 เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ ที่เล่นให้กับ แทมปิเนส ของสิงคโปร์ , โก้ ดัสกร ทองเหลา และ อ๋อ ศักดิ์ดา เจิมดี ที่เล่นอยู่กับ ฮอง อันห์ ยาลาย ในเวียดนาม จะเดินทางมาร่วมทีม ก่อนจะลงแข่งกับ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน

รีด กล่าวว่า สำหรับ ปีเตอร์ แลง ตามข้อมูลที่ทราบมานั้น รู้ว่าเล่นในตำแหน่งกองหลัง รูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ส่วนจะเรียกมาติดทีมชาติแบบถาวรหรือไม่ จะขอทดสอบในสนามก่อน โดยอาจจะให้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับปากีสถาน และลิเวอร์พูลเลยก็ได้ เพียงแต่ต้องขอดูสภาพร่างกายของ แลง ด้วยว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทย และได้พักเพียงแค่ 1 วัน จะพร้อมลงเล่นกับปากีสถานหรือไม่ ส่วนการได้ ลีซอ กลับมาช่วยทีม จะทำให้ทีมไทยมีเกมรุกที่หลากหลายและน่ากลัว เชื่อว่าเกมกับปากีสถาน น่าจะมีลุ้นประตูมากกว่าทีมชุดซีเกมส์

ทางด้าน ลีซอ ธีรเทพ เปิดเผยว่า ได้ขออนุญาตทางสโมสรแล้วว่า จะกลับมาช่วยทีมชาติในเกมที่ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งถือเป็นแมตช์ระดับชาติ และโดยส่วนตัวแล้วก็อยากที่จะลงเล่นเกมนี้ เพราะมีนักเตะดัง ๆ อยู่เยอะ ส่วนสภาพร่างกายเวลานี้ฟิตเต็มที่ เนื่องจากได้ซ้อมกับสโมสรต้นสังกัดมาตลอด หากได้ลงเล่นกับ หงส์แดง น่าจะสู้กันได้สนุกทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook