วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ถกไม่ลงตัว โอดอม ส่อแววลา เลเกอร์ส

ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ทีมแชมป์ศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา จัดการถอนข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ที่ยื่นให้ตัวแทนของ ลามาร์ โอดอม พิจารณาแล้ว หลังไม่พอใจที่ฟอร์เวิร์ดยอดตัวสำรองซึ่งอยู่ในฐานะฟรีเอเย่นต์ตอนนี้ ทำเพิกเฉยต่อสัญญาที่มอบให้พิจารณา และแอบไปเจรจากับ ดัลลัส มาเวอริกส์ และไมอามี ฮีต

เจอร์รี บัสส์ เจ้าของทีมเลเกอร์ส ได้ยื่นข้อเสนอเป็นระยะเวลา 4 ปี มูลค่า 36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3 ปี มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้ โอดอม รับไปพิจารณา เพราะต้องการเก็บตัวไว้ในถิ่นสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ต่อไป แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะ เจฟฟ์ ชวาร์ตซ์ เอเย่นต์ของ โอดอม ยืนกรานว่า ต้องได้สัญญาระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้นจึงจะตอบตกลง และล่าสุด การเจรจาได้ยุติลงแล้ว หลัง เลเกอร์ส ถอนข้อเสนอออกไป

เลเกอร์ส คว้าตัว โอดอม มาจากไมอามี ฮีต เมื่อปี ค.ศ. 2003 เซ็นสัญญา 6 ปี มูลค่า 63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขามีผลงานเฉลี่ยต่อเกมในฤดูกาลก่อน 12.3 แต้ม, 9.1 รีบาวด์ แต่ส่วนใหญ่รับบทบาทเป็นตัวสำรองของทีม.

*โตโร รอสโซไล่ บูร์ดาอิส ออกเป็นทางการแล้ว

ฟรานซ์ ทอสต์ เจ้าของทีมโตโร รอสโซ ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกแถลงการณ์ไล่ เซบาสเตียน บูร์ดาอิส ออกจากการเป็นนักขับของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

บูร์ดาอิส เจ้าของแชมป์ 4 สมัยการแข่งขันรถซีรีส์ แชม เปี้ยนในสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถสร้างความประทับใจในการซิ่งให้โตโร รอสโซ ในฤดูกาล 2009 ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของเขากับทีม ทำให้ถูกยื่นซองขาว สำหรับขาซิ่งคนใหม่ที่จะมาแทนที่เขา ทีมจะประกาศให้ทราบก่อนการชิงชัยศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี ซึ่งจะแข่งขันรอบจริงในวันที่ 26 ก.ค. นี้

ทอสต์ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า ในปีที่ 2 ของ เซบาส เตียน กับเรา เขาไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ เราตัดสินใจที่จะหานักแข่งใหม่มาแทนที่เขาในสนามต่อไป ศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์.

*เฟเวอร์ ซิวชัย 10 เกมรวดยัดห่วงหญิงมะกัน

ศึกยัดห่วงหญิง ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อินเดียนา เฟเวอร์ พิชิต ชิคาโก สกาย 84-74 ได้ แทมมี ซัตตัน-บรอว์น ทำ 22 แต้ม, ทามิกา แคชชิง บวกเพิ่ม 16 แต้ม 8 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ ขโมยบอล 6 ครั้ง, เอโบนี ฮอฟฟ์แมน 18 แต้ม, เคที ดักลาส 13 แต้ม 8 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมคว้าชัยรวดเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 10 แพ้ 2 นำฝูงสายตะวันออก ฝ่าย สกาย ได้ แคนไดซ์ ดูปรี ทำ 17 แต้ม 10 รีบาวด์ แต่ช่วยทีมไม่ได้ สถิติลดลงเหลือชนะ 7 แพ้ 8 อยู่ที่ 5 สายตะวันออก

ด้าน ซานอันโตนิโอ ซิลเวอร์ สตาร์ส เฉือนหวิว วอชิงตัน มิสติกส์ 79-78 ได้ เบคกี แฮมมอน ทำ 21 แต้ม, โซเฟีย ยัง บวกเพิ่ม 20 แต้ม ช่วยให้ทีมมีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 6 แพ้ 6 อยู่ที่ 4 สายตะวันตก ฝั่ง มิสติกส์ ได้ ลินด์เซย์ ฮาร์ดิง ทำ 18 แต้ม, อลานา เบรด บวกเพิ่ม 17 แต้ม, แมตตี อจาวอน 14 แต้ม แต่ช่วยทีมไม่ไหวแพ้เป็นเกมที่ 5 จาก 7 เกมหลังสุด สถิติลดลงเหลือชนะ 6 แพ้ 6 อยู่ที่ 3 สายตะวันออก

ผลคู่อื่น ๆ แอตแลนตา ดรีม ชนะ มินเนโซตา ลินซ์ 91-77, ฟินิกซ์ เมอร์คิวรี ชนะ ซาคราเมนโต โมนาร์ชส์ 100-81, ดีทรอยต์ ช็อก ชนะ ซีแอตเติล สตรอม 66-63.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook