เทควันโดกวาดทองที่เกาหลี

เทควันโดกวาดทองที่เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมได้ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ไปร่วมการแข่งขันเทควันโด โคเรีย โอเพ่น 2009 10-17 ก.ค. ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า เทควันโดไทยสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้ามาได้ทั้งหมด 5 เหรียญทอง จาก นายสรวิศ เลาหนิมิต รุ่นจูเนียร์ไลต์เวต, นายณัฐพงศ์ เทวะเวชพงศ์ รุ่นซีเนียร์แบนตั้มเวต, น.ส.วรวงศ์ พงษ์พานิช รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต, น.ส.ฐิติชญา เด็ดแก้ว รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต, น.ส.ศิริพร บวบสด รุ่นจูเนียร์ฟินเวต

นอกจากนี้ยังได้อีก 5 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง และทีมเทควันโดไทยยังคว้าตำแหน่ง เบสต์ ออฟ เดอะ เบสต์ ในศึกครั้งนี้อีกด้วย ขณะที่ นายณัฐพงศ์ เทวะเวชพงศ์ แชมป์เอเชียคนล่าสุดที่จีน คว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม พร้อมกับ นายวิษณุ พันพรม คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมกลับมา ซึ่งทัพนักกีฬาทั้งหมดได้เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

นายกสมาคมเทควันโดไทย กล่าวอีกว่า นักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กเยาวชนที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต ที่สำคัญหลายคนมีความทุ่มเทตั้งใจดี หากหมั่นฟิตซ้อมดูแลตัวเองเป็นอย่างดี อนาคตจะก้าวเป็นนักเทควันโดที่ดีได้ โดยเฉพาะในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook