ในเกมกีฬา อะไรก็เกิดขึ้นได้

ในเกมกีฬา อะไรก็เกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันกีฬาแล้วล่ะก้อ สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กันมาตลอดก็คือเหตุการณ์เหลือเชื่อพลิกล็อก ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

ดังเหตุการณ์ล่าสุดที่ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรมือ 1 ของโลก ดันพลาดท่าไม่ผ่านการตัดตัวกอล์ฟ ดิโอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 138 ที่สนามเทิร์นเบอร์รี ในอาร์เชียร์ ประเทศสกอต แลนด์ อย่างพลิกความคาดหมาย

ก่อนเริ่มแข่งขันรายการนี้ วูดส์ อยู่ในช่วงฟอร์มดี 2 สัปดาห์ก่อน เพิ่งได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ ในรายการเอที แอนด์ ที เนชั่นแนล ที่สหรัฐอเมริกา จากนั้น วูดส์ เดินทางมาซ้อมทีเทิร์นเบอร์รี ก่อนแข่งขันเป็นระยะเวลาหลายวัน

ในวันแรก วูดส์ ทำสกอร์เกิน 1 โอเวอร์ ซึ่งถือเป็นสกอร์ที่ไม่ได้เลวร้ายอะไร แถมในช่วง 7 หลุมแรกของรอบ 2 ก็ยังดูดีอยู่ ทว่า หลังจากนั้น ไทเกอร์ กลับเล่นพลาดอย่างไม่ น่าเชื่อ

วูดส์ มาพลาดเสีย 2 โบกี้ติดที่หลุม 8, 9 ต่อด้วยดับเบิลโบกี ที่หลุม 10, 13 และอีกโบกี้ที่หลุม 12

พูดง่าย ๆ ว่า แค่หลุม 8-13 แค่ 6 หลุม วูดส์ เสียไปถึง 7 สโตรกเลยทีเดียว แม้ในช่วงท้ายจะพยายามเร่งเครื่อง แต่ก็ไม่เพียงพอ ทำให้ วูดส์ ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการเมเจอร์เป็นหนที่ 2 ของชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพเท่านั้น

นาน ๆ จะเกิดเหตุกาณ์แบบนี้สักครั้ง

การไม่ผ่านการตัดตัวของไทเกอร์ วูดส์ อาจจะสร้างความเซ็งในอารมณ์ให้กับแฟนกอล์ฟ ที่อดเห็นลีลาของไทเกอร์ต่อใน 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม การตกรอบของไทเกอร์ ถือเป็นการตอกย้ำเสน่ห์ที่ว่า ในเกมกีฬา อะไรก็เกิดขึ้นได้ ได้เหมือนกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook