เสธ.วีปเตรียมบินไปลาวจับเข่าคุยเทคนิคซีเกมส์

เสธ.วีปเตรียมบินไปลาวจับเข่าคุยเทคนิคซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.วีปพล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมของ 2 นักชกตระกูล บุญจำนงค์ มนัส-นน ซึ่งทราบว่าทั้งคู่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าหายขาดหรือยัง อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบกรณีของนน นั้นไม่ได้เป็นอะไรมาก จะมีเพียงรายของมนัส เท่านั้นที่ปล่อยตัวไม่ค่อยดูแลสุขภาพอาการยังไม่ดีขึ้น ดังนั้น ถึงตรงนี้ในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.นี้ จะต้องมารายงานตัว ถ้าไม่มาก็คงจะต้องตัดออกจากทีมชาติไป และที่สำคัญเข้ามาแล้วถ้าไม่สมบูรณ์ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเวลานี้ทีมมวยสมัครเล่นทีมชาติไทยอยู่ในกรอบและกติกาอย่างมาก

นอกจากนี้ นายกสมาคมมวยฯยังได้กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งลาวในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันรวม 16 เหรียญทอง แยกเป็น ชาย 10 รุ่น และหญิง 6 รุ่น พร้อมกับตั้งกติกาให้ส่งนักมวยแยกเป็นชาย 6 รุ่น และหญิง 4 รุ่น เพื่อต้องการให้การแข่งขันสนุก ที่สำคัญชาติที่เป็นรองในการแข่งขันมีโอกาสลุ้นเหรียญทองบ้าง

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนยังเป็นห่วงในส่วนของกติกาที่สหพันธ์ซีเกมส์กำหนดเอาไว้ว่าอย่างน้อยจะต้องมีชาติสมาชิกส่งแข่งขันแต่ละรุ่นไม่น้อยกว่า 3-4 ประเทศ ไม่อย่างนั้นจะไม่จัดแข่งขัน ตรงจุดนี้ก็น่าห่วงลาว เพราะยังไม่รู้ว่าเอาเข้าจริงจะมีชาติส่งครบทุกรุ่นหรือเปล่า เพราะแต่ละชาติก็ต้องคาดหวังและหลบประเทศคู่แข่งขันที่น่ากลัว อย่าง ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เพราะส่งไปแล้วไม่มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลจะส่งแข่งขันทำไม ดังนั้น ช่วงสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปลาวเพื่อหารือในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook