ศึกลีกภูมิภาคอีก 5 ปีไม่พึ่งรัฐ

ศึกลีกภูมิภาคอีก 5 ปีไม่พึ่งรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''วิมล''มั่นใจสิทธิประโยชน์กระฉูดเตรียมประสาน ผวจ.ตั้งศูนย์ถาวร

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมฟุตบอลฯได้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยเปิด ให้ทีมจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ 11 ทีม, ภาคอีสาน 12 ทีม, ภาคกลางและตะวันออก 12 ทีม, ภาคใต้ 8 ทีม, กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 ทีม รวมทั้งสิ้น 53 ทีม มาแข่งขันเหย้า-เยือน ในรอบสุดท้าย เพื่อคัดเอาเพียง 3 ทีมเลื่อนชั้นไปเล่น ลีก ดิวิชั่น 1 จากการที่ตนได้สำรวจการแข่งขันทุก ๆ ภาค ปรากฏว่ากระแสความนิยมของแฟนบอลในต่างจังหวัดตอบรับดีเกินคาด แต่ละสนามมีแฟนบอลแห่ไปชมจำนวนมาก ทำให้เชื่อด้ว่า ภายในระยะเวลา 5 ปี ฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะ สามารถยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง โดยไม่ต้อง พึ่งภาครัฐ ซึ่งในปัจจุบันการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การสนับสนุนงบประมาณอยู่

อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวต่อไปว่า ตนมั่นใจว่าในอนาคตฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะยืนได้ด้วยระบบสิทธิประโยชน์และการตลาด แต่ตนขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าให้ช่วยพิจารณาการลดหย่อนภาษีให้แก่บริษัทเอกชน ที่นำงบประมาณมาสนับสนุนกีฬาของชาติ ซึ่งจะทำให้ภาคเอกชนแห่เข้ามาสนับสนุนวงการกีฬาอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 น่าจะมีผู้เข้ามาสนับสนุนเป็นจำนวนมาก และสามารถยืนได้ด้วยตัวเองอย่างมั่นคง

นายวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงาน ในอนาคต ตนได้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่ตั้งเป็นศูนย์ภาคในทุกภูมิภาค เพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคอย่างถาวร รวมทั้งเป็นสถานที่ฝึกอบรมให้แก่บุคลากรของทีมฟุตบอลภูมิภาคได้มีความรู้เรื่องฟุตบอลอาชีพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น อบรมระดับผู้บริหาร, การตลาด, การประชาสัมพันธ์, การบริหารจัด การ, การอบรมผู้ฝึกสอน, ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน ตลอดจนการบริหารจัดการในภาครวม ซึ่งเป็นการพัฒนาตั้งแต่ระดับรากหญ้าเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย ตามนโยบาย วิชั่น ไทย แลนด์ ของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook