ยัดห่วงยช.หญิงโลก กทม.ใจดีเปิดชมฟรี

ยัดห่วงยช.หญิงโลก กทม.ใจดีเปิดชมฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องบอลรูม A โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ มร.ลูโบเมียร์ คอตลีบา ประธานอำนวยการกีฬาสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ และนายสุเทพ เบ็ญจโภคี นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 8 ซึ่งกทม.ร่วมกับสมาคมบาสเกตบอลฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์กีฬาเวสน์ 1 และเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมกับการเปิดตัวนักบาสเกตบอลสาวทีมชาติไทย

โดย นางทยา ทีปสุวรรณ กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดการข่าวขันครั้งนี้ว่า เป็นที่น่าภูมิใจของประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพรายการระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากต่างประเทศต่าง ๆ ส่วนความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ซึ่งมี 16 ชาติทั่วโลกมาร่วมชิงชัยรวมทั้งไทย ขณะนี้ทุกชาติยืนยันมาร่วมการแข่งขัน กทม.มีมาตรการที่มีความพร้อมสำหรับการป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 สำหรับผู้ชมและนักกีฬาจากทุกชาติ ซึ่งได้มีการทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อสนามแข่งขันทั้ง 2 แห่งเางดี รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ ที่มีการเตรียมไว้อย่างครบครัน

ด้าน นายสุเทพ เบ็ญจโภคี นายกสมาคมบาสฯ กล่าวว่า การที่ไทยเสนอตัวจนชนะชาติอื่น ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ ให้จัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกของวงการบาสเกตบอลไทยที่ได้จัดศึกชิงแชมป์โลก ด้วยความร่วมมือระหว่างสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ และกรุงเทพมหานคร การแข่งขันครั้งนี้มีชาติที่ผ่านรอบคัดเลือกแต่ละทวีปเข้าร่วมการแข่งขัน 16 ชาติ คือ อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, จีน, สาธารณรัฐเช็ก, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ลิทัวเนีย, รัสเซีย, สเปน ตูนีเซีย, แชมป์เก่า สหรัฐอเมริกา, มาลี และไทย ได้แข่งโดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป โดยไทยอยู่สาย B ร่วมกับ บราซิล, สาธารณรัฐเช็ก, ลิทัวเนีย ลงสนามนัดแรกเจอบราซิล วันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ส่วนสาย A มีอาร์เจนตินา, ออส เตรเลีย, ฝรั่งเศส, เกาหลีใต้, สาย C แคนาดา, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, ตูนิเซีย และสาย D จีน, มาลี, สเปน และสหรัฐ ส่วนความหวังนั้น ยอมรับว่าทีมไทยตกเป็นรอง ทุกทีม ถ้าไม่ได้อันดับบ๊วยใน 16 ทีมก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่นัก บาสฯชุดนี้ได้เก็บตัวฟิตซ้อมมายาวนาน นักกีฬามีความพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ คิดว่าจะสู้ทุกทีมได้อย่างสูสี เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับโลกที่ล้ำค่า เพราะนักบาสฯชุดนี้กว่าครึ่งทีมจะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

ส่วนนักกีฬาทีมสาวไทยทั้ง 12 คนประกอบด้วย 1.วรรณิศา นาคขาว (สุราษฎร์ธานี) 2.อังคณา บัวพา (เชียงใหม่) 3.พรนัชชา สวาทอง (เชียงใหม่) 4.สุวิมล แสงเทศ (ชลบุรี) 5.ธนัชพร ศรีเวชนันท์ (ชลบุรี) 6.อัจฉรา กายชัยภูมิ (ชลบุรี) 7.สุรีย์ พรหมราช (อ่างทอง) 8.กันยาวีร์ ประภาการ (อ่างทอง) 9.ฤมลชนก ดอกสายหยุด (อ่างทอง) 10.สุภาวดี กุญชวน (สโมสรม.หัวเฉียวฯ) 11.ชาริณี นภาศรี (สโมสรธ.กรุงเทพ) 12.สุชาดา ภู่โค (สโมสรธ.กรุงเทพ) โดยมี นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา เป็นผู้จัดการทีม, นายธงชัย วัฒนศักดาสกุล เป็นเฮดโค้ช และ นายเสียง ปริกขิตตานนท์ กับ นางอุไรวรรณ ปิ่นเกล้า เป็นสตาฟฟ์โค้ช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook