เจอร์ราร์ดเสี่ยงคุก5ปี อัยการซัดเจตนาทำร้ายดีเจ กล้องวงจรปิดชี้ชัด สปีดหมัด-ลีลาราวนักชกอาชีพ

เจอร์ราร์ดเสี่ยงคุก5ปี อัยการซัดเจตนาทำร้ายดีเจ กล้องวงจรปิดชี้ชัด สปีดหมัด-ลีลาราวนักชกอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจอร์ราร์ดเสี่ยงเข้าซังเต 5 ปี หลังอัยการเบิกความและยันด้วยกล้องวงจรปิด มีเจตนาทำร้ายร่างกายดีเจ บอกลูกขุนสปีดหมัดและลีลาราวนักชกอาชีพ ดาวเตะหงส์ปัดอ้างปกป้องเพื่อน สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานวันที่ 21 กรกฎาคม เดวิด เทอร์เนอร์ อัยการในคดีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองกลางลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษทำร้ายร่างกายมาร์คัส แม็คกี กรรมการบริหารบริ ษัทแห่งหนึ่งที่เป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะกำลังทำหน้าที่เป็นดีเจที่ เลานจ์ อินน์ ไนท์คลับแห่งหนึ่งในเมืองเซาธ์พอร์ต วันที่ 29 ธันวาคม ปีกลาย เบิกความต่อศาลอาญาเมืองลิเวอร์พูลในการพิจารณาคดีเป็นวันที่สองว่าแม็คกี วัย 34 ปี โดนทำร้ายหลังจากปฏิเสธการเปิดเพลงตามความต้องการของเจอร์ราร์ด ขณะที่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี ที่สวมสูทสีเทาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายแต่ช่วยปกป้องเพื่อนถูกรังแก

เทอร์เนอร์ ชี้มูลความผิดของดาวเตะหงส์แดงว่าได้ขอให้แม็คกีส่งการ์ดควบคุมการเปิดซีดีมาให้แต่โดยดี แค่ดีเจแฟนผีพยายามปกป้องศักดิ์ศรีสุดยอดดีเจประจำร้านด้วยการปฏิเสธลูกเดียว โดยระบุว่า มีคม่กี่คนใน เมอร์ซี่ย์ไซด์ หรือแม้จะเป็นที่อื่นๆ ก็ตามที่จะกล้าปฏิเสธความต้องการของ เจอร์ราร์ด แต่มร.แม็คกี กล้า โดยเจอร์ราร์ดเดินกลับไปที่ปาร์ตี้ของเขาและกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแสดงให้เห็นอย่างชัดแจ้งว่าอารมณ์ของเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมายขนาดไหน

เทอร์เนอร์ บรรยายต่อไปว่าหลังจากนั้นราวๆ 6 นาที เจอร์ราร์ด ก็หวนกลับไปหาแม็กกีและเผชิญหน้ากัน โดยแม็คกี ก็ยืนหยัดประจันหน้าอย่างไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีกัปตัน หงส์แดง ก่อนที่ จอห์น โดแรน หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของ เจอร์ราร์ด จะตรงเข้ามาผลักแม็คกีพร้อมกับฟันศอกขวาเข้าใส่ใบหน้าของ แม็คกี

เราบอกได้ว่า เจอร์ราร์ด ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่อย่างสิ้นเชิง หลังจากศอกบินของ จอห์น โดแรน แค่ไม่กี่วินาที สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ร่วมวงเข้าปะทะด้วยหมัดอัปเปอร์คัทเป็นชุดๆ ด้วยลีลาและสปีดหมัดของนักมวยอาชีพมากกว่าที่จะเป็นแค่นักฟุตบอลอาชีพ อัยการคนเดิม พยายามบรรยายให้เห็นภาพเหตุการณ์ ก่อนที่จะบอกคณะลูกขุนว่า เจอร์ราร์ด ทำร้าย แม็คกี อย่างชัดแจ้ง พร้อมกับขอให้พิจารณากันเอาเองว่เจอร์ราร์ด ทำไปเพื่อป้องกันตัวจริงหรือไม่

คณะลูกขุนยังได้ชมเทปบันทึกภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่า เจอร์ราร์ด และเพื่อนๆ กำลังร้องรำทำเพลงดื่มและเต้นกันอย่างเมามัน พร้อมกับแสดงให้เห็นว่า เจอร์ราร์ด เข้าไปคุยกับ แม็คกี ราวๆ 23 วินาที จากนั้น โดแรน จึงได้ตรงเข้าไปฟันศอก ก่อนที่แข้งดัง หงส์แดง จะเข้าไปร่วมวงด้วยการปล่อยหมัดเป็นชุด

ระหว่างการให้ปากคำตำรวจ เจอร์ราร์ด ยอมรับว่าชกดีเจ แต่อ้างว่าเป็นเพราะเพื่อนกำลังโดนทำร้าย

หากศาลตัดสินว่าเจอร์ราร์ดผิดจริงมีสิทธิ์ต้องโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี อย่างไรก็ตาม ศาลได้สั่งให้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน และให้กลับมาพิจารณาคดีกันใหม่ในวันที่ 22 กรกฎาคม โดยคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาพิจารณาคดีราวๆ 1 สัปดาห์ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook