แข้ง 16 ปีไทยพ่ายอียิปต์เละส่วน 12 ปีอุ่นเจ๋ง

แข้ง 16 ปีไทยพ่ายอียิปต์เละส่วน 12 ปีอุ่นเจ๋ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการที่ทีมฟุตบอลเยาวชนไทย 16 ปี เดินทางมาร่วมการแข่งขันตามโครงการ ฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยสายใจสู่ไคโร ครั้งที่ 4 ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ล่าสุดเมื่อค่ำวันอังคารที่ 21 ก.ค. (ตรงกับกลางดึกของไทย) ทีมเยาวชนไทย ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับทีมเยาวชน 17 ปีของสโมสรอัลอารี ที่มีเยาวชนทีมชาติถึง 8 คนลงสนาม ผลปรากฏว่า ทีมไอ้หนูนักเตะไทยต้านทานความแข็งแกร่งของเด็กอียิปต์ไม่ไหว พ่ายไปอย่างยับเยิน 1-5 (ครึ่งแรก 0-3) โดยทีมไทยได้ประตูโทนจาก เอกภพ แสนสระ นาทีที่ 50 นอกจากนั้น ก่อนหมดเวลา 3 นาที สุบรรณ เงินประเสริฐ ของไทยได้ใบแดงถูกไล่ออกนอกสนาม หลังจากได้ใบเหลืองที่สองทำให้ทีมไทยเหลือผู้เล่น 10 คน

หลังเกม คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ กุนซือชาวบราซิล กล่าวว่า ภาพรวมถือว่าไม่ดีเท่าที่ควร แต่การมาแข่งขันครั้งนี้ตนไม่ได้สนใจผลการแข่งขันเท่าไหร่ ถือว่าเป็นการอุ่นเครื่องและให้เด็กเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากกว่า ที่สำคัญนักเตะตัวหลักติดไปเล่นรายการไนกี้โลก เท่าที่ดูเด็กชุดนี้น่าจะติดทีมเยาวชน 16 ปีรอบคัดเลือกเพียงแค่ 5-6 คนเท่านั้น

เยาวชน 12 ปีไทยอุ่นยำเด็กญี่ปุ่นเละ

ทีมฟุตบอลยุวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันฟุตบอล ไซตา มะ คัพ 2009 ที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีกำหนดแข่งขัน 2 นัดแรก ในวันศุกร์ที่ 24 ก.ค. ล่าสุดเมื่อ 22 ก.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขันได้พานักเตะไปทำกิจกรรมด้วยการให้ลงอุ่นเครื่องกับทีมระดับท้องถิ่น 2 นัด ซึ่งก่อนออกเดินทางจากโรงแรมที่พัก เจ้าหน้าที่ประสานงานที่ดูแลทีมชาติไทย ได้นำปรอทวัดไข้มาให้ทีมงานไทยเอาไว้ตรวจเช็กอุณหภูมิร่างกายของนักเตะไทย เนื่องจากเกรงว่าเด็กไทยจะป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 เพราะทางการญี่ปุ่นทราบถึงสถานการณ์การระบาดของโรคนี้ในเมืองไทยจนส่งให้มีผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้หลายราย พร้อมได้กำชับกับทีมไทยด้วยว่าหากนักเตะรายใดมีอาการไข้สูงให้รีบแจ้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันโดยด่วน

สำหรับกิจกรรมการอุ่นเครื่อง ที่อำเภอซัตเตะชิ ทีมเด็กไทยทำผลงานได้ดีทั้ง 2 นัด (แข่งนัดละ 40 นาที) โดยนัดแรก ชนะทีม คาโช่ 7-0 ได้ประตูจาก พีรณัฐ ซื่อมาก นาทีที่ 4, 11, สรวิทย์ พานทอง นาทีที่ 15, 33, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ นาทีที่ 22, นัฎฐยศ พลเยี่ยม นาทีที่ 31, ปวเรศ อาจวิบูลย์พร นาทีที่ 36 ส่วนนัด 2 ชนะ ทีมซัตเตะคูราชิ 7-0 เช่นกัน ได้จาก ชนน ลีลานุเกษมพงศ์ นาทีที่ 5, พีรณัฐ ซื่อมาก นาทีที่ 20, 27, สรวิทย์ พานทอง นาทีที่ 37, 40, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ นาทีที่ 37 และ คามาโตะ นักเตะทีม ซัตเตะคูราชิ ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 40 ซึ่งทั้ง 2 นัด สตาฟฟ์โค้ชให้นักเตะลงครบทุกคน

เสี่ยชาติ นายศุภชาติ อาจวิบูลย์พร ผู้จัดการทีม กล่าวว่า พอใจกับผลงานของลูกทีม แม้คู่ต่อสู้จะระดับฝีเท้าห่างจากเด็กไทย ที่มีทีมชาติร่วมทีมมาเยอะ รวมถึงรูปร่างเด็กไทยได้เปรียบพอสมควร การอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัดนี้ทำให้เด็กเราได้ยืดเส้นยืดสายก่อนแข่งจริง แม้จะเป็นแค่นัดอุ่นเครื่อง แต่ดีกว่าลงซ้อมกันเองตามปกติ เชื่อว่าเมื่อถึงวันแข่งขันจริงที่ต้องเจอกับทีมในญี่ปุ่นทั้ง 2 นัด เด็กไทยจะทำผลงานได้ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook