"รูนี่ย์ที่รัก"

"รูนี่ย์ที่รัก"

"รูนี่ย์ที่รัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวย์น รูนี่ย์ จะลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 100 ในเกมยูโร 2016 รอบคัดเลือกกับสโลวีเนียที่เวมบลีย์ในวันเสาร์นี้ ในฐานะกัปตันทีมและนักเตะที่ติดทีมชาติสูงสุดเป็นอันดับ 9 และเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 4

ด้วยวัย 29 ปี และบทบาทกับผลงานของดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะก้าวขึ้นไปเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดทั้งสองอย่างนี้ได้ในอนาคต ด้วยการทุบสถิติติดทีมชาติ 125 นัด ของปีเตอร์ ชิลตัน และสถิติยิงให้ทีมชาติ 49 นัดของบ็อบบี้ ชาร์ลตันลง

ตอนนี้รูนี่ย์รับใช้ชาติไปแล้ว 99 นัด และยิงไป 40 ประตู เมื่อรวมกับสถานภาพที่ถูกยกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษในปัจจุบัน เป็นทั้งผู้นำ เป็นจุดศูนย์รวม และหัวใจหลักของทีม องค์ประกอบทุกอย่างถึงพร้อมที่จะทำให้เขากลายเป็นตำนานคนต่อไปของทีมสิงโตคำรามได้ไม่ยาก

สิ่งเดียวที่รูนี่ย์ยังขาดไปก็คือความสำเร็จในทีมชาติเท่านั้น เพราะอังกฤษยังคงไม่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติมานานหลายสิบปี แต่ไม่ว่าเขานำทีมไปสู่เป้าหมายสูงสุดได้หรือไม่ ก็ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่ากัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ดรายนี้คือยอดนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ทีมเคยมีมา

และนี่คือคำนิยมที่บรรดาผู้จัดการทีมและอดีตนักเตะระดับตำนานมีต่อรูนี่ย์ ก่อนที่เขาจะก้าวไปสู่อีกหนึ่งความสำเร็จในวันเสาร์นี้

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เขาไม่ใช่คนที่เรียนรู้ได้เร็วที่สุด แต่สิ่งที่เขามีคือสัญชาตญาณในการเล่นฟุตบอล เขารู้ได้เองว่าต้องเล่นยังไง มันเป็นพรสวรรค์ที่หาได้ยาก เมื่อรวมกับพลังงานและการกล้าเล่นอย่างเป็นธรรมชาติด้วยแล้ว การวิ่งได้แบบไม่มีหมดคือคุณสมบัติที่ใครจะมองข้ามไม่ได้เลย"

เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน
อดีตดาวยิงระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ

"เขากระตือรือร้นที่จะทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดให้ทีมชาติอังกฤษของผมเหลือเกิน หลังจากมันยืนยงมานานแล้ว ผมบอกเขาไปแล้วว่าอย่ากังวลเรื่องนั้นมากนัก ผมเอาใจช่วยเขาอยู่ ผมจะดีใจเลยแหละถ้าเขาทำแบบนั้นได้ ผมบอกเขาว่า ‘คิดถึงเรื่องนี้เข้าไว้แล้วนายอาจจะได้ข่าวดี’ ผมได้รับข่าวดีจากมันมาตลอดชีวิตของผม ผมไม่มีปัญหาเลยถ้าเขาจะรับช่วงต่อไป มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับผม มันเป็นเรื่องที่ดี เขาเป็นคนดี ผมพร้อมยินดีกับเขา"

หลุยส์ ฟาน ฮัล
ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"สำหรับผมแล้ว การเลือกกัปตันทีมเป็นเรื่องสำคัญมากเสมอ เวย์นแสดงให้เห็นทัศนคติที่ดีเยี่ยมมาตลอดในทุกอย่างที่เขาทำ ผมประทับใจในความเป็นมืออาชีพของเขามาก รวมถึงทัศนคติของเขาที่มีต่อการซ้อมและต่อหลักการในการคุมทีมของผม เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเยี่ยมต่อกับนักเตะรุ่นใหม่ๆในทีม"

เดวิด มอยส์
อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ผมเคยพูดไว้แล้วว่าเวย์นคือตัวเลือกที่โดดเด่นในตำแหน่งกัปตันทีมคนต่อไปของแมนฯ ยูไนเต็ด และหลุยส์ ฟาน ฮัล ก็คงมองเห็นแบบนั้นเหมือนกันตอนเข้ามารับตำแหน่ง เวย์นคือนักเตะที่เล่นเพื่อทีมจริงๆ และนั่นคือคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดที่กัปตันทีมจะแสดงให้เห็นได้ เขาได้รับความนับถือจากเพื่อนร่วมทีม ไม่ใช่แค่เพราะฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของเขา แต่เป็นเพราะเขาคิดถึงทีมก่อนตัวเองเสมอ"

ไบรอัน ร็อบสัน
อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ

"ผมคิดว่าหลุยส์ ฟาน ฮัล ตัดสินใจถูกที่ตั้งเวย์นเป็นกัปตันทีม ไม่มีใครที่โดดเด่นไปกว่าเขาอีกแล้ว เขาเป็นกัปตันทีมที่ดีไม่แพ้กัปตันทีมคนอื่นๆ ที่แมนฯ ยูไนเต็ดเคยมีมา เวย์นคิดถึงทีมเป็นอันดับแรกเสมอเวลาลงเล่น เขาทำงานหนักเพื่อเพื่อนร่วมทีมและทำงานหนักเพื่อตัวเอง เขาคือแบบอย่างสำหรับทุกคน เขาใจเย็นและนิ่งขึ้นมากในหลายปีมานี้ ตอนเขาอายุ 18 เขายังไม่เป็นผู้ใหญ่นัก ตอนนี้เขาก้าวผ่านจุดนั้นมาไกลแล้ว"

Babybear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook