แข้งไอ้หนู 12 ปีกระหึ่มที่ญี่ปุ่น

แข้งไอ้หนู 12 ปีกระหึ่มที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''แชมป์ไซตามะ''ดวลจุดโทษซิวเยาวชนโตเกียว

แข้งเด็กไทยกระหึ่ม!คว้าแชมป์ไซตามะคัพมาครองหนแรก หลังดวลเป้าดับเจ้าถิ่นทีมเยาวชนโตเกียว 4-3 ในเวลาเสมอ 0-0 ณัฐสูต บุญสุขส่งโชว์ซูเปอร์เซฟพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ ด้านสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะคว้านักเตะยอดเยี่ยม

ศึกลูกหนัง ไซตามะคัพ 2009 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 26 ก.ค. ในรอบชิงชนะเลิศ นักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมเยาวชนโตเกียว ซึ่งทั้งคู่คว้าชัยมา 4 นัดรวด มีสถิติเท่ากัน คือ ยิงได้ 11 ประตู ไม่เสียประตูเลย เกมนี้ โค้ชต้อม ณรงค์ สุวรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย จัด 11 คนแรก ลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ณัฐสูต บุญส่งสุข (ผู้รักษาประตู), ภูษิต ศรีดอกพุฒ, เต็มติวิทย์ ชิตกุล, ปวริศ ยงค์ตระกูล, ชาติชาย แสงดาว, สรวิทย์ พานทอง, ปวเรศ อาจวิบู์พร, ศิวกร แสงวงศ์, ชนน ลีลานุเกษมพงศ์, พีรณัฐ ซื่อมาก และ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ

ออกสตาร์ตเกม นักเตะไทยเล่นได้ไม่ดีนักเป็นฝ่ายตั้งรับและถูกนักเตะเจ้าถิ่นกดดันตลอด จนต้องเปลี่ยนเอา ณัฏฐยศ พลเยี่ยม ลงไปแทน ปวเรศ ในครึ่งหลัง ทำให้เกมของทีมไทยดีขึ้นและยันสกอร์เอาไว้ที่ 0-0 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 10 นาที ซึ่งทีมไทยก็ยัน ไม่เสียประตูเอาไว้ได้ จึงต้องยิงลูกจุดโทษตัดสินแชมป์ ปรากฏว่า ณัฐสูต บุญสุขส่ง ผู้รักษาประตูไทยโชว์ป้องกันลูกยิงของนักเตะซามูไร เอาไว้ได้ 1 ครั้ง ก่อนที่นักเตะไทย จะเอาชนะไปได้อย่างระทึก 4-3 คว้าแชมป์ฟุตบอลไซตามะคัพ มาครองได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ส่งทีมร่วมฟาดแข้ง 7 ครั้ง ขณะที่ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ก็ได้รับรางวัลนักเตะทรงคุณค่าอีกด้วย

หลังเกม เสี่ยชาติ ศุภชาติ อาจวิบูลย์พร ผู้จัดการทีม กล่าวว่า นักเตะชุดนี้ทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ การคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ส่วน โค้ชต้อม ณรงค์ สุวรรณโชติ กล่าวว่า วันนี้เราเล่นกันได้ไม่ดี ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร แต่ก็ต้องชมทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่ของตัวเองกันได้ที่ไม่เสียประตูในเวลา จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษและเอาชนะจุดโทษได้ในที่สุด สำหรับทีมเยาวชน 12 ปี จะเดินทางกลับถึงไทย ด้วยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ในวันที่ 27 ก.ค. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 23.15 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook