อดีตแชมป์มวยโลกถูกยิงดับ ขณะเติมลมยางรถยนต์!

อดีตแชมป์มวยโลกถูกยิงดับ ขณะเติมลมยางรถยนต์!

อดีตแชมป์มวยโลกถูกยิงดับ ขณะเติมลมยางรถยนต์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวอร์นอน ฟอร์เรสต์ อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นมิดเดิลเวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) วัย 38 ปี ถูกโจรยิงเสียชีวิตที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

เวอร์นอน ถูกยิงเมื่อวันเสาร์ หลังจากวิ่งไล่ตามโจรคนหนึ่งซึ่งพยายามปล้น ขณะที่เขากำลังเติมลมยางรถยนต์จากัวร์คันเก่ง

หนังสือพิมพ์แอตแลนตา เจอร์นัล-คอนสติติวชัน รายงานอ้างโฆษกตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุ เวอร์นอน มีอาวุธและยิงปะทะกับกลุ่มโจรที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองแอตแลนตา เขาถูกยิงที่หลังหลายนัดและเสียชีวิต ซึ่งในขณะนั้นมีลูกชายวัย 12 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ที่บิดายิงปะทะกับโจร

รายงานข่าวแจ้งว่า เวอร์นอนเป็นคนใจดีพร้อมจะเป็นผู้ให้ แต่จะสู้ยิบตาถ้ามีใครจะมาแย่งหรือขโมยสิ่งของไปจากเขาโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ฝึกสอนมวยให้กับเวอร์นอน บอกว่า เวอร์นอนเป็นคนดีและได้รับการเคารพยกย่องในวงการมวย

เวอร์นอน ฟอร์เรสต์ สร้างชื่อเสียงจากการติดทีมชาติสหรัฐ ลงแข่งมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกปี 2535 ที่นครแอตแลนตา หลังจากนั้นเขาขึ้นชกมวยสากลอาชีพและได้แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสหพันธ์ มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของสภามวยโลก ตลอดชีวิตการชกมวยอาชีพ เขาชนะ 41 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง และชนะน็อก 29 ครั้ง เคยได้รับยกย่องให้เป็นนักมวยแห่งปีของนิตยสารเดอะ ริง ในปี 2545 ปีเดียวกับที่ชนะเชน มอสลีย์ ยอดมวยในยุคนั้นได้ถึง 2 ครั้ง 2 คราว เวอร์นอนไม่ได้เข้าพิธีแต่งงานอย่างเป็นทางการ แต่มีลูกวัย 12 ปีกับภรรยา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook