รอวันกลับมาของ เฟลิเป มาสซา

รอวันกลับมาของ เฟลิเป มาสซา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เศร้าสลดครั้งใหญ่ของวงการกีฬาโลกอีกครั้ง หลังการประสบอุบัติเหตุร้ายแรงของ เฟลิเป มาสซา นักขับทีม เฟอร์รารี การซิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยรถอันแสนบอบบางที่ใช้แข่งเอฟวันพุ่งเข้าชนกำแพง แค่รอดชีวิตมาได้ ก็ถือ เป็นปาฏิหาริย์แล้ว โดยอาการล่าสุดของมาสซามีสัญญาณที่น่าพอใจเกิดขึ้น เมื่อเริ่มรู้สึกตัว ขยับแขนและขาได้ ทั้งนี้ทีมแพทย์คาดการณ์ว่า มาสซาจะรู้สึกตัวเต็มที่ในวันอังคารที่ 27 ก.ค. และหวังว่าการฟื้นตัวจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

ในส่วนของทีมเฟอร์รารี แม้ทุกฝ่ายจะยังรู้สึกโศกเศร้ากันอยู่ แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ภารกิจแรกของทีมคือ การควานหาตัวนักขับคนใม่มาแทนที่มาสซา เพื่อลงซิ่งชิงชัยในสนามต่อไปที่จะแข่งกันอีกครั้งในราว 1 เดือนข้างหน้า โดยมีข่าวลือว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัยเมืองเบียร์ อาจหวนคืนวงการมาขับแทนที่มาสซาเป็นการชั่วคราว แต่ล่าสุด วิลลี เวเบอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของ ชูมัคเกอร์ ออกมายืนยันแล้วว่า นักขับในความดูแลของเขาปฏิเสธที่จะรับหน้าที่นี้ ทำให้ความคาดเดาไปตกอยู่กับ ลูกา บาโดเออร์ นักขับชาวอิตาเลียน หรือ มาร์ค เกเน ขาซิ่งแดนกระทิงดุ ที่อาจได้สวมบทบาทแทนที่มาสซา

ด้าน ลูกา ดิ มอนเตเซเมโล บอสใหญ่เฟอร์รารี ยอมรับว่า ช็อก! สุด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แต่ภาวนาว่า มาสซา จะมีอาการดีวันดีคืน พร้อมเปิดใจว่า นี่คือฤดกาลที่ยากลำบากมาก หลังออกสตาร์ตฤดูกาลอย่างสุดย่ำแย่ ถูกบรอว์น จีพี และเรดบูลล์ กลบรัศมี แต่พอเริ่มปรับแต่ง รถได้ดีขึ้น กลับต้องมาสูญเสียกำลังสำคัญอย่าง มาสซา ไปจากอุบัติเหตุสุดสยองอีก อย่างไรก็ดี มอนเตเซเมโล คาดหวังว่า ทีมจะมุ่งมั่นทำผลงาน ต่อ ๆ ไปให้ดีที่สุดเพื่อ มาสซา

งานนี้แฟนกีฬาทั่วโลก คงต้องช่วยกันส่งแรงใจและสวดภาวนาให้ มาสซา หายดีโดยเร็วที่สุด ซึ่งถ้าในอนาคตเขาสามารถกลับมาซิ่งรถแข่งเอฟวันได้อีกครั้ง คงเป็นข่าวที่ดีที่สุดข่าวหนึ่งของวงการกีฬาโลก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook