แบลตเตอร์ชวนโอบามา

แบลตเตอร์ชวนโอบามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชมฟุตบอลโลก2010นัดเปิดหรือรอบชิงฯ

เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า เตรียมส่งเทียบเชิญ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้เดินทางมาเป็นแขกพิเศษเพื่อร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.ปีหน้า

แบลตเตอร์ มีกำหนดนัดหมายจะเข้าพบปะพูดคุยกับ โอบามา เป็นการส่วนตัวที่ทำเนียบขาว ในวันจันทร์ที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อ หารือเกี่ยวกับการกระตุ้นความนิยมของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ รวมทั้งการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกในปี ค.ศ. 2018 หรือ ค.ศ. 2022 ของอเมริกา ซึ่งเขาหวังจะใช้โอกาสนี้ชักชวน โอบามา ให้มาชมฟุตบอลโลก 2010

บอสใหญ่ฟีฟ่า เปิดเผยว่า ผมเชื่อว่า ผู้คนที่อยู่รอบตัวท่านประธานาธิบดี ต้องมีความคลั่งไคล้ในฟุตบอล และคงพยายามทำทุกวิถีทางในการประชุมเพื่อโน้มน้าวใจให้เดินทางมาร่วมชมศึกฟุตบอลโลก อาจเป็นในพิธีเปิดหรือรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ แบลตเตอร์ เตรียมเสนอแนะให้ศึกเมเจอร์ลีก เปลี่ยนเวลาแข่งจากเดิมที่เริ่มแข่งในช่วงฤดูหนาว มาเริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนตามแบบที่ลีกฟุตบอลยุโรปจัดแข่งกันอยู่ เพื่อช่วยในการดึงดูดใจให้สตาร์ดังทั้งหลายย้ายไปฟาดแข้งที่แดนลุงแซม นอกจากนี้ แบลตเตอร์ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงกรณีที่ สหรัฐอเมริกา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 2018 หรือ ค.ศ. 2022 ว่า คงต้องพิจารณาในเรื่องของพันธมิตรฟีฟ่าสปอนเซอร์ และผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เป็น หลัก เพราะนอกจากอเมริกายังมีผู้เสนอตัวเข้ามาอีกถึง 10 รายด้วยกัน

สำหรับการประกาศผู้ได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค. ปีหน้า โดย สหรัฐอเมริกา มีโอกาสดีทีเดียว เนื่องจาก ฟีฟ่า มีนโยบายจะหมุนเวียนเจ้าภาพไปตามทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งในปี ค.ศ. 2018 สิทธิจะไปตกอยู่กับชาติในยุโรปหรือโซนคอนคาเคฟ หลังจากทวีปแอฟริกา ประเทศแอฟริกาใต้ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ. 2010 ขณะที่ทวีป อเมริกาใต้ ประเทศบราซิล ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ. 2014.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook