กรุงไทยหนุนมวยเสื้อกล้าม4ปี60ล้าน ไฟเขียวมนัส-นนเดินสายกำปั้นอาชีพตามที่ฝัน

กรุงไทยหนุนมวยเสื้อกล้าม4ปี60ล้าน ไฟเขียวมนัส-นนเดินสายกำปั้นอาชีพตามที่ฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี เสธ.หนั่นพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี โดยมี เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยฯ พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เผยว่า ธนาคารกรุงไทยสนับสนุนสมาคมมวยฯ มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2549-2551 เป็นเงิน 60 ล้านบาท เป็นกำลังสำคัญทำให้ทีมนักชกไทยคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์ รวมกับการสนับสนุนในครั้งนี้แล้วเป็นเงิน 120 ล้านบาท ซึ่งธนาคารกรุงไทยมั่นใจว่าจะสามารถช่วยให้นักชกไทยไปคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง นำความสุขมาสู่ชาวไทยอีกครั้ง ในกีฬาโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์

นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย ได้กล่าวว่า การที่ธนาคารกรุงไทย ต่อสัญญาการสนับสนุนอีก ทำให้สมาคมมวยฯ เกิดสภาพคล่องในการวางแผนระยะยาวสร้างนักชกไปสู่โอลิมปิก

ส่วนกรณีที่ มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 และน้องชาย นน บุญจำนงค์ จะมาขอไปชกมวยอาชีพนั้น นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามกล่าวว่า ตนพร้อมให้โอกาสทั้ง 2 คนเดินตามความฝันของตัวเอง แต่ต้องเข้ามาคุยกัน ตนจะหาสังกัดหรือโปรโมเตอร์ที่ดีที่สุดให้ พร้อมช่วยดูแลด้านสิทธิประโยชน์ให้นักชกได้รับความเป็นธรรมที่สุด แต่อยากบอกว่าไม่ว่าจะชกมวยสากลสมัครเล่นหรืออาชีพ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีระเบียบวินัย และความทุ่มเทในการฝึกซ้อม จึงจะประสบความสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook