เจ้าเอ็กซ์ เข้าโรงหมอเครียดปัญหายิงปืน โอดปัดละครลุยซีเกมส์

เจ้าเอ็กซ์ เข้าโรงหมอเครียดปัญหายิงปืน โอดปัดละครลุยซีเกมส์

เจ้าเอ็กซ์ เข้าโรงหมอเครียดปัญหายิงปืน โอดปัดละครลุยซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนทีมชาติไทยหลายสมัยวัย 36 ปีเครียดจัด หลังมีปัญหากับสมาคมยิงปืน กรณีการคัดตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวจนกล้ามเนื้อช่วงกะโหลกมีปัญหาต้องเข้ารับการตรวจร่างกายและเข้าพัก รักษาตัวที่ ร.พ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ เป็นการด่วน เมื่อ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา

นักแม่นปืนมาดกวนเผยว่า ตนมีปัญหาปวดศีรษะโดยเฉพาะด้านหลังศีรษะมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว จนร่างกายหมดเรี่ยวหมดแรง กระทั่งวันนี้ระหว่างที่เดินทางกลับจากการไปส่งรุ่นน้องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตนปวดศีรษะขึ้นมาอีกครั้งจนต้องจอดรถข้างทาง และฝืนขับมาที่ร.พ.สมิติเวช ซึ่งแพทย์ให้ทำ เอ็มอาร์ไอ หรือเข้าเครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็ก ตรวจหาสิ่งผิดปกติในศีรษะทันที เนื่องจากตนไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน โชคดีที่ไม่พบก้อนเนื้ออะไร ซึ่งแพทย์ระบุว่า น่าจะเกิดจากภาวะตึงเครียดรุนแรง ประกอบกับการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อบริเวณศีรษะและกระบอกตาขวา และให้อยู่พักรักษาตัวที่ร.พ.เป็นเวลา 2 วัน

เจ้าของ 18 เหรียญทองซีเกมส์ กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าระยะหลังเครียดมาก เนื่องจากมีปัญหากับสมาคมมาตลอดระยะเวลา 4 เดือน โดยก่อนหน้านี้ขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งให้สมาคมรับตน และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เข้าคัดเลือกตัวชุด ซีเกมส์ ที่ลาว ซึ่งคัดแล้วตนได้อันดับ 1 ใน 5 ส่วนโอภาสได้ 1 รายการ กลับไม่มีชื่อจึงต้องขอให้ศาลปกครองพิจารณาคำสั่งเดิมว่า จะหมายรวมถึงการให้เป็นทีมชาติได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งจะมีการนัดฟังคำตัดสิน 30 ก.ค. นี้

"ผมยังมีความหวังทุกๆ นาทีว่าจะได้ไปแข่งขัน และยังเชื่อมั่นว่าศาลจะยุติธรรม เพราะในประเภทปืนสั้นยิงช้า ผมมีคะแนนเหนือกว่าคนที่มีชื่อติดทีมชาติ 29 คะแนน ปืนสั้นชนวนกลางผมมีคะแนนเหนือกว่าคนที่มีชื่อติดทีมชาติ 39 คะแนน บางครั้งผมยิงเท่าสถิติเอเชี่ยนเกมส์ด้วยซ้ำ ช่วงห่างของคะแนนที่ผมกล่าวมาในกีฬายิงปืนที่ว่ามากมายมหาศาล ขนาดผมมีแต้มห่างจากแชมป์โอลิมปิกแค่ 3 คะแนน ผมยังไม่ได้เหรียญเลย ผมยังเชื่อมั่นว่าคนที่เก่งที่สุดควรจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขัน"

ตอนท้าย "เจ้าเอ็กซ์" ยังกล่าวอีกว่า จากปัญหาเรื่องร่างกาย และปัญหาเรื่องการขึ้นโรงขึ้นศาลกับกับสมาคมนั้น ทำให้ตนต้องปฏิเสธงานด้านการแสดงไปแล้ว 2 เรื่อง คือ ละครเรื่อง "ดินน้ำลมไฟ" ทางช่อง 3 และเพิ่งจะปฏิเสธละครเรื่อง "เหนือเมฆ" ซึ่งมี ฉัตรชัย เปล่งพานิช เป็นผู้จัด และ "อุ๋ย" นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นผู้กำกับฯ "ถามว่าผมเสียดายไหม ผมเสียดายแน่นอน ใครก็อยากได้เงิน แต่สำหรับผมกีฬายิงปืนจะต้องมาเป็นอันดับ 1 และผมยังมั่นใจว่าตอนนี้ ผมดีพอจะเป็นตัวแทนทีมชาติ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook