ลูกยางสาวไทยเนื้อหอมต่างชาติดึงร่วมทัพ

ลูกยางสาวไทยเนื้อหอมต่างชาติดึงร่วมทัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแรกของการแข่งขันรอบแรก สัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง 31 ก.ค.-2 ส.ค. ได้เดินทางถึงโปแลนด์เมื่อ 29 ก.ค. หลังออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 27 ก.ค. โดยต้องใช้เวลาต่อเครื่อง และนั่งรถบัสต่อไปยังเมืองดังกล่าว รวมเวลากว่า 17 ชั่วโมง ทันทีที่เดินทางไปถึง โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย สั่งให้นักกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามโฮลาเลชันโน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 3 กม. ทันที

โค้ชอ๊อด กล่าวว่า แม้ทุกคนอ่อนล้ากับการเดินทาง แต่ก็จำเป็นที่ต้องลงซ้อม เพราะต้องการให้ทุกคนปรับตัวให้เข้ากับเวลา และสถานที่ สำหรับนักกีฬาตอนนี้ ณฤมล ขานอัน เซตมือ 2 ของทีมยังมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า และเข่า ทำให้อาจจะไม่สามารถลงเล่นสลับกับ นุศรา ต้อมคำ เซตมือ 1 ของทีมได้ ตนจึงให้ กมลพร สุขมาก มือเซตดาวรุ่งเข้ามาเล่นแทน เชื่อว่าน่าจะทำผลงานออกมาได้ดีพอสมควร ส่วน อำพร หญ้าผา ยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา ไม่สามารถลงซ้อมได้ คาดว่า อำพร คงจะไม่ได้เล่นในสนามนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสนามแรกทีมไทยจะพบ โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ และญี่ปุ่น แม้จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าไทย แต่จัดว่าเป็นสนามที่เบาที่สุดใน 3 สนามของรอบแรกที่เราต้องไปแข่งขัน จึงตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนเรื่องการต่อสัญญาว่าจ้างนักตบสาวไทย ในการไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศนั้น ล่าสุดนักตบไทยหลายคน ได้ต่อสัญญากับสโมสรเดิมที่เล่นไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เช่น อรอุมา สิทธิรักษ์ กับทีมเซลเลอร์ โคนิซ ที่สวิตเซอร์แลนด์, นุศรา ต้อมคำ กับทีมวีซี คันที ชอบฮอเซ่น ที่สวิตเซอร์แลนด์ เช่นกัน นอกจากนี้มี ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่เล่นให้ทีมคอนยา เอเลลี ที่ตุรกี และอำพร หญ้าผา กับณฤมล ขานอัน กับทีมในตุรกี

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ต่างประเทศสนใจดึงนักกีฬาไทยไปร่วมเล่นในลีกของเขา เพราะนอกจากนักกีฬาเราจะมีโอกาสหารายได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว ยังมีโอกาสนำทักษะ ประสบการณ์มาใช้ได้เมื่อกลับมารับใช้ทีมชาติไทยด้วย และปีนี้มีข่าวดีแจ้งมาจากทางลีกฝรั่งเศสให้นักตบลูกยางไทยไปเข้าร่วม 2-3 คน แต่ผมคิดว่าค่าตอบแทนของการไปเล่นในลีกฝรั่งเศสอาจจะน้อยไปหน่อย เพราะให้แค่ 20,000 ยูโร (ประมาณ 965,000 บาท) กับการเล่นให้ทีมประมาณ 5 เดือน แต่หากพูดถึงเป็นการลงทุนในตลาดใหม่ก็ถือว่าน่าสนใจ ผมกำลังติดต่อลีกสเปน เพราะค่าตอบแทนจะได้เยอะกว่ากันมาก และเป็นเรื่องน่าท้าทายด้วย ก็กำลังวางตัวอยู่ว่าควรจะส่งใครไปเล่นที่ลีกฝรั่งเศสดี โค้ชอ๊อดกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook