บิ๊กฟีฟ่าพบอภิสิทธิ์หารือไทยจัดงานใหญ่

บิ๊กฟีฟ่าพบอภิสิทธิ์หารือไทยจัดงานใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชุมคองเกรสและฟุตซอลโลก

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจาก มร.โจเซฟ แซปป์ แบล็ต เตอร์ ประธาน ฟีฟ่า ว่าจะเดินทางมาประเทศไทยระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. ศกนี้ โดยกำหนดการคร่าว ๆ วันที่ 14 ก.ย. มร.แบลเตอร์ จะไปเป็นประธานเปิดศูนย์ฟุตบอลสึนามิ ที่ จ.ภูเก็ต จากนั้น วันที่ 15 หรือ 16 ก.ย. จะเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องการที่ประเทศไทยเสนอตัวของจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของฟีฟ่า หรือ ฟีฟ่าคองเกรส ครั้งที่ 62 ในปี ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) และการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในปี พ.ศ. 2555 เช่นกัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ค. ผมและ ท่าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเบื้องต้นกรณีที่ ประธานฟีฟ่า เข้าพบเพื่อขอคำยืนยันและปรึกษาถึงความพร้อมที่ประเทศไทยจะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ทั้ง 2 รายการ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีก็ยินดีให้ประธานฟีฟ่าเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ผมมั่นใจว่าหากประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมฟีฟ่าคองเกรส และจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในปี พ.ศ. 2555 จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยได้เป็นอย่างดี เพราะมีผู้บริหารสมาคมฟุตบอลจากทั่วโลกกว่า 200 ชาติมาร่วมประชุม พร้อมคณะผู้ติดตามอีกจำนวนมาก โดยในส่วนของการประชุมฟีฟ่าคองเกรส ประเทศไทยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรนอกจากจัดเตรียมสถานที่ และการรักษาความปลอดภัยให้ดีเท่านั้น ที่เหลือฟีฟ่าออกให้หมด นายกลูกหนังไทย กล่าว

ด้าน บังมาด นายสามารถ มะลูลีม รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ในส่วนของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก ทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องการให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองเจ้าภาพร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีการตั้งงบประมาณเอาไว้ส่วนกอ้นหนึ่งแล้ว นอกจากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ยังเตรียมมอบกุญแจเมืองให้แก่ มร.แบลตเตอร์ ในฐานะพลเมืองกิตติมศักดิ์ของกรุงเทพมหานคร ในฐานะบุคคลสำคัญของโลก พร้อมกับจัดเลี้ยงสังสรรค์ให้ที่วังสวนผักกาดด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook