10 แข้งบอลโลก 2014 ที่เกือบลืมชื่อไปแล้ว

10 แข้งบอลโลก 2014 ที่เกือบลืมชื่อไปแล้ว

10 แข้งบอลโลก 2014 ที่เกือบลืมชื่อไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.กิเญร์โม่ โอชัว
สโมสร - มาลาก้า

หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดี ในศึกฟุตบอลโลก จนพาเม็กซิโกเอาชนะแคเมอรูน ยันเสมอบราซิลเจ้าภาพด้วยการเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ก่อนจะเอาชนะโครเอเชียในนัดที่สาม เข้าไปสู่รอบน็อกเอาท์ของการแข่งขัน ก่อนจะแพ้ฮอลแลนด์ตกรอบ ทั้งๆที่เขาเซฟเกือบทั้งเกม

แต่ล่าสุดเขาต้องมาเป็นตัวสำรองอยู่กับมาลาก้า เพราะ คาร์ลอส คาเมนี่ ดันถูกใจโค้ชให้เฝ้าเสาเสียมากกว่า เชื่อว่าสัญญาของเขาสามปีที่เซ็นไว้ตอนสิงหาคมนั้น อาจจะสิ้นสุดเร็วกว่ากำหนด เพราะฝีมือเขามีดีกว่าต้องมานั่งสำรอง

2.ดิวอค โอริกี้
สโมสร – ลีลล์ (ลิเวอร์พูลปล่อยให้ยืมตัว)

กองหน้าวัย 19 ปี ที่ซัลโวประตูชัยในนาทีที่ 88 ให้เบลเยียมชนะรัสเซียมาได้ ทว่าหลังจากดังช่วงข้ามคืน ก็เป็นลิเวอร์พูลที่ซื้อขาดเขาด้วยราคา 10 ล้านยูโร โดยมีออพชั่นให้ลีลล์ สังกัดเดิมยืมใช้งานไปก่อน

ทว่าล่าสุดลีลล์ที่ผลงานในลีกไม่ชนะใครมา 8 นัดแล้ว โอริกี้ เองก็ยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น ตั้งแต่สตาร์ตซีซั่นมา ทำให้จากดังเป็นพลุแตก ก็กลายเป็นเงียบเหมือนเป่าสาก อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลเตรียมเรียกกลับมาใช้งานในช่วงเปิดตลาดที่จะถึงนี้ นั่นอาจจะทำให้เขากลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง

3.อิสลาม สลิมานี่
สโมสร – สปอร์ติง ลิสบอน

ดาวยิงชาวแอลจีเรียนที่ทำผลงานได้ดีควบคู่กับสองประสานทั้ง ยาซีน บราฮิมี่ และ โซฟิยาน เฟกูลี พาแอลจีเรีย ทะลุเข้าถึงรอบสอง สองประตูของเขาที่ทำไว้ในรอบแรกจึงเป็นที่จดจำอย่างมาก

ผลงาน 4 ประตูกับลิสบอน ซีซั่นนี้ไม่ถือว่าเงียบซะทีเดียว ทว่าผลงานสโมสรต่างหากที่ฉุดให้เขา ยังก้าวขึ้นมาเป็นดาวไม่ได้เต็มที่ เพราะปัจจุบัน 10 นัดในโปรตุกีสลีก ลิสบอนทำได้แค่ 17 แต้มเท่านั้น รั้งอันดับที่ 8 แบบกร่อยๆ

4.มิโรสลาฟ โคลเซ่
สโมสร – ลาซิโอ

หลังจากที่ทำลายสถิติดาวซัลโวบอลโลกตลอดกาลของ โรนัลโด้ ได้ โดยยิงประตูได้ 16 ประตูจากฟุตบอลโลก 4 หน เล่นเอาหนังสือพิมพ์กีฬาทั่วโลกสรรเสริญกันเต็มไปหมด

หลังจากนั้นเขาก็ประกาศอำลาทีมชาติ เพื่อมาเล่นให้สโมสรเต็มที่ อย่างไรก็ตามผลงานกับลาซิโอ ยังไม่ค่อยเข้าที่นัก เพราะฟิลิป ยอร์เยวิช ดาวยิงชาวเซิร์บที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับอินทรีกรุงโรมแค่ซีซั่นแรก ซัดไปถึง 6 ประตู มากกว่าโคลเซ่ แบบครึ่งต่อครึ่ง

5.โจเอล แคมป์เบลล์
สโมสร – อาร์เซน่อล

กองหน้าวัย 21 ปีที่อาร์เซน่อล ยังไม่เห็นค่าสักที หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ดีในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา จนทำให้คอสตาริกา ที่ใช้ตัวรุกเพียงสองถึงสามคน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

ในเมื่ออาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ยอมใช้งานเขา แล้วก็ไม่ปล่อยเขาไปหาประสบการณ์เหมือนที่เคยทำ ต้องอยู่เป็นตัวสำรองคนที่สามคนที่สี่ของทีม ในเมื่อกุนซือเมืองน้ำหอมชอบ เวลเบ็ค, ซาโนโก้ และ ชิรูด์ มากกว่า

6.เซอร์ดาน ชากิรี่
สโมสร – บาเยิร์น มิวนิค

อีกคนนึงที่ต้องเป็นตัวรองในนามสโมสร ทั้งๆที่โชว์ฟอร์มได้ดีในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา โดยการพาสวิตเซอร์แลนด์เข้าสู่รอบสอง ด้วยผลงาน 1 แฮตทริค ได้รอบแรก

ในสีเสื้อของบาเยิร์น เขาไม่ใช่ตัวหลัก เพราะในตำแหน่งของเขา มันซ้ำกับ ริเบรี่ , รอบเบน และ เกิตเซ่ ทำให้เขาต้องอดทนรอโอกาส หรือถ้าอยากจะสร้างบารมีให้ตัวเอง คงต้องออกจากถ้ำเสือแล้วล่ะ

7.เอเซเกล การาย
สโมสร – เซนิต

เขาคือคีย์แมนในแนวรับของอาร์เจนตินา ตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ แม้สุดท้ายจะต้องอกหักที่มาราคาน่า แต่ว่าเขาได้รับคำชมมากมายจากแฟนบอล

แต่หลังจากที่เขาตัดสินใจไปจรดปากกากับเซนิต ที่รัสเซีย โดยเลือกปัดข้อเสนอทีมจากอังกฤษ, สเปน และ อิตาลี นั่นทำให้ชื่อของเขา เริ่มๆจะจางหายไปจากหน้าหนังสือพิมพ์นั่นเอง

8.กียาน อซาโมอาห์
สโมสร – อัล ไอน์

ผู้ยิงประตูขึ้นนำให้กับกาน่าขึ้นนำแชมป์โลก 2-1 เกือบที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้อยู่แล้ว ก่อนที่จะมาเจอทีเด็ดของโคลเซ่ ตีเสมอได้ แต่ในรอบแรกเขาก็ช่วยยิงประตูให้ทีมดาวดำถึงสองประตูด้วยกัน

เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่อเสียงเงียบหายไป เพราะเลือกที่จะค้าแข้งกับสโมสรเล็กๆ ที่ใม่ใช่จากลีกชั้นนำ แม้วัยจะเพียง 28 เท่านั้นเรี่ยวแรงยังวิ่งในพรีเมียร์ลีก หรือกัลโช่ ได้อย่างสบาย แต่เจ้าตัวเลือกที่จะรับเงินก้อนโต จากสโมสรในยูเออีมากกว่า

9.ทิม ครูล
สโมสร – นิวคาสเซิ่ล

แม้จะลงสนามไปไม่ถึง 15 นาทีตลอดทัวร์นาเมนต์ ทว่าเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ฮอลแลนด์ผ่านคอสตาริก้า เข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ หลังจากเปลี่ยนลงมาในช่วงซัดเดนเดธ เซฟจุดโทษอย่างสุดยอด

แต่กับสโมสร เขาต้องมาอยู่หลังแนวรับที่หละหลวมของนิวคาสเซิ่ล ที่เล่น 5 นัดแรกในลีก เสียไปถึง 12 ประตู แต่ปัจจุบัน 5 นัดล่าสุดพวกเขาไม่แพ้ใครเลยเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทาง ทำให้ชื่อของครูล กลับมาเป็นจอมหนึบอีกครั้ง

10.เฟร็ด
สโมสร – ฟลูมิเนนเซ่

กองหน้าชาวแซมบ้าเจ้าภาพ ที่โชว์ฟอร์มให้ชาวบราซิเลี่ยนต้องจดจำไปชั่วชีวิต กับผลงานการยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ที่ทำประโยชน์ได้เพียงแย่งอากาศหายใจของกองหลังและผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม

แต่ผลงานกับสโมสร ทำให้เขายังคงอยู่หน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ฟุตบอลแดนกาแฟอยู่ตลอดเวลา เพราะเขารั้งดาวซัลโวลีกอยู่อันดับ 3 ด้วยผลงาน 14 ประตู มันยิ่งทำให้คนที่อยากจะลืมเขา ยิ่งไม่มีทางทำได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook