วันที่ 30 กรกฎาคม 2552

วันที่ 30 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เอฟวันระส่ำ บีเอ็มดับเบิลยู ถอนตัวปีหน้า

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เกิดปัญหาหนักอกขึ้นอีกครั้ง เมื่อทีมดังจากประเทศเยอรมนีอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู อาจตัดสินใจเดินตามรอยเท้าของทีมรถแข่งแดนปลาดิบ ฮอนด้า ด้วยการเตรียมประกาศขอถอนตัวไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันเอฟวันในปีหน้า อย่างไรก็ดี ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการอื่น ๆ บีเอ็มดับเบิลยู จะเข้าร่วมชิงชัยต่อไปในปีหน้าเหมือนเดิม ยกเว้นแค่การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เท่านั้น

บีเอ็มดับเบิลยู เริ่มเข้าร่วมซิ่งในศึกเอฟวันตั้งแต่ทศวรรษที่ 80 ก่อนจะขอถอนตัว และกลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง โดยเป็นผู้สนับสนุนทางด้านเครื่องยนต์ให้กับทีมวิลเลียมส์ เมื่อปี ค.ศ. 2000 และเข้า เทคโอเวอร์ทีมเซาเบอร์ ในปี ค.ศ. 2005 โดยมีผลงานคว้าแชมป์กรังด์ ปรีซ์เดียวในปี ค.ศ. 2008 ที่ศึกแคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ แต่ในปี ค.ศ. 2009 ผลงานน่าผิดหวัง ยังไม่สามารถคว้าแชมป์สนามได้เลย.

* พญาเสือ สุดมั่นใจซิวแชมป์บิวอิคโอเพ่น

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน มั่นใจว่า จะสามารถโชว์วงสวิงได้อย่างเข้าฝัก เพื่อคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการ บิวอิค โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์รัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนามวาร์วิค ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมือง แกรนด์ บลอง รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-2 ส.ค. นี้

ไทเกอร์ ที่ผิดหวังไม่ผ่านตัดตัวจากการดวลวงสวิงศึก ดิ โอเพ่น เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หวังจะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ กอล์ฟรายการนี้ เป็นหนึ่งในรายการโปรดของผมเสมอ ผมจะพิสูจน์ให้เห็นด้วยการคว้าแชมป์มาครองให้ได้

ส่วน ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 2 โลก เตรียมกลับมาลงหวดวงสวิงอีกครั้ง ในรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค. นี้ หลังหยุดพักไปเกือบ 2 เดือน เพื่อดูแลคุณแม่แมรี และภรรยา เอมี ที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมพร้อม ๆ กัน คาดว่า มิคเคลสัน ต้องการลงเคาะสนิมในรายการนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกเมเจอร์สุดท้ายของปี พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์ถัดไป.

* ฟาร์ฟ ไม่ฝืนสังขารประกาศเลิกเล่นถาวร

เบรตต์ ฟาร์ฟ ยอดควอเตอร์แบ๊กของกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สหรัฐอเมริกา ประกาศเลิกเล่นอย่างถาวรแน่นอนแล้ว โดยให้เหตุผลว่า สภาพร่างกายของเขาไม่ดีพอที่จะขว้างทำผลงานได้ดีเหมือนในอดีตอีกต่อไป แม้จะถูก มินเนโซตา ไวกิงส์ ตามตื๊ออย่างหนัก เพื่อหวังให้เปลี่ยนใจลงเล่นในฤดูกาลหน้าก็ตาม

ฟาร์ฟ วัย 39 ปี โลดแล่นในศึกคนชนคนมาแล้ว 18 ฤดูกาล คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) 3 สมัย เขาเคยรีไทร์ไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี ค.ศ. 2007 แต่เปลี่ยนใจกลับมาลงเล่นให้กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจบซีซั่น เขาตัดสินใจประกาศเลิกเล่นอีกครั้ง แต่ ไวกิงส์ พยายามโน้มน้าวใจ ฟาร์ฟ กลับมาขว้างลูกให้ได้ ทว่า หลังเขาไตร่ตรองเป็นอย่างดี จึงพิจารณาว่า จะไม่ลงแข่งอีกแล้ว นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ผมคิดว่าสภาพร่างกายของผมไม่สามารถเล่นได้ในระดับที่น่าพอใจอีกต่อไป ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง โดยเฉพาะเหล่าแฟน ๆ เอ็นเอฟแอล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook