''ยูโด''ร้องครางเจอคู่แข่งแข็งโป๊ก

''ยูโด''ร้องครางเจอคู่แข่งแข็งโป๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องปุ้ย''งานเยอะร่างกายไม่ฟิตไม่การันตีซิวทอง''มาเชี่ยลอาร์ท''

3 จอมทุ่มไทย ลงชิงชัยมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ 2009วันแรก 2 ส.ค.หัสบดินทร์นายกสมาคมยูโด ร้องคราง คู่แข่งแข็งโป๊ก แต่ยังมั่นใจมีเหรียญติดมือแน่นอน ขณะที่น้องปุ้ยญาณิศา ภารกิจรัดตัว แต่ยืนยันหัวใจสู้เต็มที่ แต่สภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย จึงไม่ขอการันตีเหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ โดย ยูโด ที่จะแข่งขันในระหว่าง 2-3 ส.ค. ที่สนามกีฬาเยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันแรกของการชิงชัย ในวันที่ 2 ส.ค. จะมีนักกีฬาไทยยูโด ลงสนาม 3 คน ได้แก่ อิทธิพล ธนาภรณ์ รุ่นเอ็กซ์ตร้า ไลต์เวตชาย, มานะวิทย์ สมบูรณ์ รุ่นฮาล์ฟไลต์เวตชาย และขวัญชนก จาติกวณิช รุ่นเอ็กซ์ตร้า ไลเวตหญิง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่านักกีฬาเก่ง ๆ ในกีฬายูโดส่วนใหญ่จะอยู่ในทวีปเอเชีย จึงถือเป็นเรื่องที่หนักสำหรับนักกีฬาไทย แต่ส่วนตัวก็ยังมั่นใจว่าเราน่าจะมีโอกาสได้เหรียญติดมือมาบ้าง

นายหัสบดินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเตรียมการจัดการแข่งขันนั้น ตอนนี้มีปัญหามาก โดยเฉพาะการประสานงาน เราแทบไม่ทราบเลย ว่าเพื่อนนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ มีความเป็นอยู่กันอย่างไร เนื่องจากปกติจะต้องมีเจ้าหน้าที่มาประสานงาน แต่ถึงตอนนี้ยังติดต่อใครไม่ได้เลย หากเป็นเช่นนี้ต่อไปกังวลว่าเมื่อถึงช่วงวันแข่งขันอาจจะเกิดปัญหาตามมาอีกมากก็ได้

ขณะที่ น้องปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้โด รุ่นน้ำหนักต่ำกว่า 50 กก. หญิง เปิดเผยว่า มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 6 ส.ค. เพียงรุ่นเดียว เนื่องจากครั้งนี้ไม่มีรุ่นโอเพ่น ความพร้อมตอนนี้สภาพจิตใจเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ร่างกายยัีอาการบาดเจ็บรบกวนบ้าง แต่ถือ เป็นเรื่องปกติเพราะกีฬาต่อสู้เกิดได้ทุกเวลา เราไม่คิดมากอยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายการแข่งขันครั้งนี้ยอมรับว่าการที่เป็นความหวังเหรียญของคนไทยต้องกดดันเป็นธรรมดา แต่ก็จะทำให้ดีที่สุดและเล่นตามสไตล์ของตนเอง แม้ว่าจะไม่มั่นใจว่าจะได้เหรียญทอง แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด

ตอนนี้ปุ้ยงานเยอะมาก เพิ่งเสร็จสิ้นจากการรับปริญญาบัตร คณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตร ศาสตร์ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา และใน วันที่ 1 ส.ค. ก็ต้องไปเปิดร้านขายเสื้อผ้าที่ร่วมหุ้นกับเพื่อนอีกด้วย ไหนจะต้องลงฝึกซ้อมตามปกติอีก งานยุ่งมาก แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด ญาณิศา กล่าวย้ำ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook