''กระต่ายแก้ว''มั่นใจคว้าชัย

''กระต่ายแก้ว''มั่นใจคว้าชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดบ้านรับ''จุฬาฯ''ทีมอันดับบ๊วย''ซิโก้''ลั่นพา''ฉลามชล''ทุบพลังเอ็ม

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวกีฬาและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลลงข่าวมีท เดอะเพรสการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก 2009เมื่อ 30 ก.ค.ที่สำนักงานสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา วัตถุประสงคืเพื่อเป็นการเชื่อมโยงขับมูลข่าวสารระหว่างสโมสรในไทย พรีเมียนร์ลีก กับ สื่อมวลชน ก่อนที่จะลงทำศึกลูกหนังไมบ พรีเมียร์ลีก 2009ในวันที่ 1-2 ส.ค.นี้ โดยมี โดยมีซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่พลังเอ็มโอสถสภาเอ็ม 150,โค้ชแต็กนายอรรถพล บุษปาคม โค้ชกิเลนผยองเมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด,นายเอกรัตน์ ทรัพย์สิน ผู้ช่วยโค้ชราชนาวี-ระยอง,มร.โฮเซ คาร์ลอส แฟร์ไรรา ดา ซิลวา กุนซือใหญ่ เสือสามย่าน จุฬาฯ ยูไนเต็ด และ เดอะง้วน นายสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ โค้ชใหญ่ กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี มาร่วมงานท่ามกลางสื่อมวลชนเข้ามาร่วมงานกันหนาตา

นายศิริ กล่าวว่า สมาคมนักข่าวและช่าง ภาพกีฬาฯ ต้องการให้ผู้ฝึกสอนทั้ง 16 สโมสร มีโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนมากยิ่งขึ้น เพื่อจะได้แลกเปลี่ยนข่าวสารกันได้อย่างตรงมาตรงไป โดยสมาคมจะมีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นทุกวันพฤหัสบดีก่อนเกมการแข่งขัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ ด้วยการคัดคู่บิ๊กแมตช์มาแถลงความพร้อมของทีมก่อนที่จะลงแข่งขัน ตนเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยลดช่องว่างระหว่างสื่อมวลชนกับสโมสรน้อยลงพร้อมเดินไปด้วยกันในการพัฒนาฟุตบอลไทยไปสู่ลีก ฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว โดยสมาคมจะจัดต่อเนื่องจนจบฤดูกาล

สำหรับเกมวันเสาร์ที่ 1 ส.ค. นี้ คู่ไฮไลต์ กระต่ายแก้ว รองจ่าฝูง จะพบกับ จุฬาฯ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 8 เวลา 17.00 น. ซึ่งเลกแรกบางกอกกล๊าส ชนะ จุฬาฯ 2-1 เดอะง้วน สุรชัย กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า ตนได้ดูเทปที่เจอกับจุฬาฯ เกมแรกยอมรับเลยว่า จุฬาฯ เป็นทีมที่เล่นได้ดี ครองบอลเหนียวแน่น กองหลังแกร่งมาก ถือว่าหนัก เนื่องจากตอนนี้ ฟุตบอลทีมอันดับ 1-3 หรือ 14-16 ฝีเท้าไม่ได้ต่างกันแม้แต่น้อย กระต่ายแก้ว ต้องการจะลุ้นแชมป์ก็ต้องคว้า 3 แต้มให้ได้

ขณะที่ โฮเซ คาร์ลอส แฟร์ไรรา กุนซือใหญ่ของ จุฬาฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้กดดันอะไร แม้จะมีข่าวว่าถ้าอีก 3 นัดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ เลย จะโดนปลดก็ตาม ตนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนการเจอกับ บางกอก กล๊าส ที่กำลังลุ้นแชมป์ ขณะที่เรากำลังหนีตาย สถานะต่างกันมาก แต่รับรองว่า สู้กันสนุกแน่นอน

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ กุนซือ ฉลามชล กล่าวถึงเกมที่จะบุกไปเยือน โอสถสภา เอ็ม-150 ในวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ที่สนามธนารมย์ว่า เวลานี้ทุกนัดงานหนักเหมือนกันหมด แต่เป้าหมายของทีมเราคือ 3 แต้มเท่านั้น การเจอกับโอสถสภาฯ ตนจะเน้นเปิดเกมรุกเพื่อเอาใจแฟนบอลให้ได้มากที่สุด และน่าจะเก็บชัยชนะได้แน่นอน

นายอาจหาญ กล่าวว่า การที่จะพบกับ ชลบุรี ตนยอมรับว่าเด็กเราเป็นรองมาก ทั้งเรื่องประสบการณ์และความสามารถ แต่ตนจะอาศัยทีมเวิร์กเข้าไปทดแทน ตนเชื่อว่าภาพรวมจะสู้กับชลบุรีได้อย่างสนุกและสูสีแน่นอน

นายเอกรัตน์ ผู้ช่วยโค้ชราชนาวี-ระยอง ซึ่งจะพบกับ เมืองทองฯ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เปิดเผยว่า นัดนี้น่าจะมีแฟนบอลของราชนาวี-ระยองเข้าไปเชียร์ในสนามถึง 10,000 คน ซึ่งเราจะทำทุกอย่างเพื่อหนีตาย และเมืองทองฯ อาจจะไม่มีแต้มติดมือกลับบ้านก็ได้

นายอรรถพล กุนซือ เมืองทองฯ กล่าวว่า เกมนี้เป็นอีกเกมที่ลำบากมาก ๆ เพราะราชนาวี เป็นทีมที่เหนียวแน่น มีวินัย เล่นด้วยยากมาก แต่ก็จะส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้

นอกจากนั้นแต่ละสโมสร ต่างออกมาเปิดใจว่า รู้สึกพอใจกับกิจกรรม มีท เดอะ เพรส ของ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เพราะเป็นการจัดกิจกรรมให้สโมสรและสื่อได้เปิดใจและพูดคุยกันอย่างใกล้ชิดเหมือนที่ต่างประเทศทำกัน และเป็นการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทยให้สูงขึ้นด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook