''เวิลด์กรังด์ปรีซ์''ทีมไทยโค่นโปล

''เวิลด์กรังด์ปรีซ์''ทีมไทยโค่นโปล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบคัดเลือก รอบแรก สัปดาห์แรก ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยดีกรีอันดับ 3 เอเขีย,อันดับ 3 เอเชี่ยนคัพเมื่อปีที่แล้ว และอันดับ 19 ของโกล อยู่กลุ่ม B ที่สนามฮาลา ลีเชนโน เมืองเคียลซีประเทศโปแลนด์ โดยอยู่สายเดียวกับ เนเธอร์ แลนด์, ญี่ปุ่น และโปแลนด์ โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมาตรงกับเวลาเมืองไทย วันที่ 1 ส.ค. เป็นการเปิดฉากการแข่งขันวันแรก

นักตบสาวไทย ลงสนามเจอกับ เจ้าภาพ โปแลนด์ สำหรับการโคจรมาพบกันระหว่างทีมโปแลนด์และไทยนั้น ถือว่าเป็นการพบกันในถิ่นโปแลนด์อีกครั้ง หลังจากที่ในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ไทยเอาชนะสาวโปล คาถิ่น 3-2 เซต นัดนี้ ไทยส่งผู้เล่น 6 ตัวแรกประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, มือเซต นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ ที่ลงมาแทนอำพร หญ้าผา ซึ่งบาดเจ็บข้อเท้าขวา และลิเบอโร่หรือตัวรับอิสระ วรรณา บัวแก้ว

ทั้งนี้เกมการแข่งขันตื่นเต้นและนักตบไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายชนะ โปแลนด์ 3-2 (12-25, 25-23, 25-22, 19-25, 15-13) ใช้เวลา 2.14 ชม. เก็บชัยชนะนัดแรกในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ปี 2552 ไปได้แบบสุดมัน ผู้ทำคะแนนสูงสุด ปลื้มจิตร์ ถินขาว (ไทย) 19 คะแนน และ อัคนีสก้า เบคนาเรค (โปแลนด์) 19 คะแนน อย่างไรก็ตาม รางวัลแมนออฟเดอะ แมตช์ ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์ กลับตกเป็นของอรอุมา สิทธิรักษ์ (ไทย) ทำได้ 16 คะแนนจากการตบ รับช่อดอกไม้เป็นรางวัล

หลังจบการแข่งขัน โค้ชอ๊อด นายเกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่าก็รู้สึกดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะโปแลนด์เจ้าภาพได้อีกครั้ง เป็นชัยชนะครั้งแรกในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์คราวนี้ด้วย แต่ก็ยอมรับว่าได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นจากโปแลนด์หลายอย่าง ซึ่งยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะทีมเจ้าภาพได้ ทีมเรายังเด็กและเล่นคอนโทรลเกมได้ไม่ดี ส่วนโปแลนด์ถือว่าเขาเล่นดีมากโดยเฉพาะบอลเสิร์ฟ สร้างปัญหาให้เราได้มาก ที่สำคัญเขาสูงใหญ่กว่าเรา และบล็อกสูง เกมค่อนข้างสูสี แต่เราโชคดีที่ได้แต้มสำคัญ ๆ หลายแต้ม เป็นโอกาสเราที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด

นัดต่อไปเจอญี่ปุ่น ก็ต้องไปวางแผนการเล่นกันใหม่ เนื่องจากนัดนี้เด็กใหม่ ๆ อย่างฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ และ เอ็มอร พานุสิทธิ์ ยังเล่นได้ไม่ดีนัก ถ้าไม่ได้ อำพร หญ้าผา มาช่วยไว้ในเรื่องบอลเสิร์ฟ ไม่รู้ว่าจะชนะได้หรือไม่ แต่ชนะมาได้ก็พอใจ เซตแรกเรารับเสิร์ฟไม่ดีและเป็นแบบนี้เหมือนกันทุก ๆ เซต หากอำพร หญ้าผา ฟิตสมบูรณ์ทุกอย่าง ผมมั่นใจว่าเราน่าจะชนะ 3-0 หรือไม่ก็ 3-1 ส่วนผลคู่อื่น ๆ มีดังนี้

กลุ่ม A ที่ จินาซิโอ โด มาราคานาซิโน เมืองรีโอเดจาเนโร บราซิล นักตบ เจ้าภาพ บราซิล ชนะ เปอร์โตริโก 3-0 (25-22, 25-17, 25-17), เยอรมนี ชนะ สหรัฐอเมริกา 3-0 (25-15, 25-15, 25-16), กลุ่ม C ที่ เปยหลุน สปอร์ต เทรนนิง เซ็นเตอร์ เมืองหนิงโบ ประเทศจีน ทีมรัสเซีย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (25-23, 25-23, 25-15), จีน ชนะ สาธารณรัฐโดมินิกัน 3-0 (25-12, 25-18, 25-19).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook