ฟานกัลยิ้มร่า3-5-2พาผีบุกชนะปืน

ฟานกัลยิ้มร่า3-5-2พาผีบุกชนะปืน

ฟานกัลยิ้มร่า3-5-2พาผีบุกชนะปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นไงล่ะ! หลุยส์ ฟาน กัล สดุดีแท็คติกที่วางเอาไว้ด้วยระบบ 3-5-2 หลังจากที่เคยพังไม่เป็นท่ามาแล้ว รื้อกลับมาใช้แล้วเอาชนะ "ปืนใหญ่" 2-1 ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดดีใจที่สามารถพาระบบ 3-5-2 ของตนบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยกว่าเป็นชัยชนะที่สุดยอดทั้งๆ ที่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากเหลือเกิน

เกมนี้ ทัพ "ปีศาจแดง" หันกลับมาใช้แผนการเล่นระบบ 3-5-2 อีกครั้ง โดยส่งทั้ง ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์, คริส สมอลลิ่ง และ แพดดี้ แม็คแนร์ ลงสนามพร้อมกัน โดยมีวิงแบ็กขวาเป็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย และซ้ายคือ ลุค ชอว์ (แอชลี่ย์ ยัง เปลี่ยนลงมาแทน) และใช้แท็คติกตั้งรับและโต้กลับ ซึ่งส่งผลให้ทีมไม่เสียประตูจนมาได้ลูกยิงนำ 1-0 จาก เคียแรน กิ๊บบ์ส ทำเข้าประตูตัวเอง น.56 ก่อนจะมาได้ลูกสวนกลับของ เวย์น รูนี่ย์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย นำเป็น 2-0 และเก็บ 3 แต้มไปในท้ายที่สุด

กุนซือชาวดัชต์ กล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่สวยงามมาก เรามีนักเตะเจ็บมากมาย แต่เราสามารถเอาชนะเกมที่ยากในการออกไปเยือนได้ในเวลาที่ดีมาก พวกเขา (อาร์เซน่อล) มีทีมบุกที่ดี และผมรู้ถึงความได้เปรียบตรงนั้น และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงใช้แผนสวนกลับ และใช้เซ็นเตอร์ 3 คน ซึ่งตอนนี้ผมสามารถหัวเราะเยาะได้แล้วกับการที่เกมออกมาแตกต่างจากที่พวกคุณคาดเอาไว้"

"นี่เป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกของเรา และนักเตะทุกๆ คนดีใจกันมาก แต่มันเป็นเพียงแค่ชัยชนะนัดเดียว ซึ่งต่อจากนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะชนะในการเล่นที่บ้านอีก 2 นัดต่อจากนี้ เราถึงจะสามารถพูดได้ว่าเรามีสปิริต และเราสามารถมองขึ้นไปที่หัวตารางได้" นายใหญ่วัย 63 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้ ทัพ "ปีศาจแดง" เก็บชัยชนะเกมแรกในการเล่นเป็นทีมเยือนฤดูกาลนี้ และยังเป็นชัยชนะหนแรก ในการใช้ระบบ 3-5-2 อีกด้วย ซึ่งส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางเรียบร้อยแล้ว จากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 19 แต้ม ตามหลังอันดับ 3 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองอยู่ 5 คะแนนด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook