จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีฟ บรูซ...

ผลงานของพวกเราไม่มีอะไรดี ไม่มีชีวิตชีวา เป็นแบบนี้คงห้องลงไปท้ายตารางเรื่อยๆ ต้องไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก สตีฟ บรูซ กุนซือฮัลล์ ซี้ พูดแบบอารมณ์เสียหลังเกมพ่ายให้กับเบิร์นลีย์

4 เกมหลังไม่ชนะใครเลย ออกนอกบ้าน 2 เกมไปแบ่งแต้มอาร์เซนอลกับลิเวอร์พูล แต่แพ้ให้กับเซาแธมป์ตันและเบิร์นลีย์ เกมของฮัลล์ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นหรือคึกคัก นักเตะที่จะกระตุ้นให้เกมน่าสนใจไม่ค่อยเห็นเช่นกัน

ข่าวดีสำหรับ บรูซ และลูกทีมก็คือ ฟอร์มของสเปอร์สไม่อยู่กับร่องกับรอย ในขณะที่ข่าวร้ายคือฮัลล์ ซิตี้เองแย่ยิ่งกว่า

สเปอร์ส...


การออกไปเล่นนอกบ้านของสเปอร์สในเกมนี้อาจจะเป็นเรื่องดี ไม่ต้องกดดันจากแฟนบอล และที่ผ่านมาสามารถเก็บแต้มนอกบ้านได้มากกว่าการเล่นในไวท์ ฮาร์ท เลน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังปวดกบาลกับการตอบสนองความต้องการของลูกทีม ฟอร์มไม่นิ่ง สปิริตมีน้อย หลายคนออกอาการใจไม่สู้ให้เห็น

สถานการณ์แบบนี้เป็นงานที่ยากมากสำหรับกุนซือ สปิริตจะกลับมาแรงกล้าได้หรือไม่ ลูกทีมตอบสนองแผนการเล่นได้ดีแค่ไหน รอพิสูจน์กันอยู่

ลิเวอร์พูล...

ปัญหามากมายในฤดูกาลนี้ไม่เคยห่างหายไปไหนเลย ยังคงปักหลักเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กองหน้ายิงประตูไม่ได้ กองหลังเสียประตูง่ายๆไปเรื่อยเปื่อย

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกที่ลุ้นกันมานานว่าจะหายทันเกมนัดนี้ ดันเจ็บซ้ำเจอกันอีกทีปีหน้า ปัญหานักเตะบาดเจ็บคือส่วนหนึ่งซึ่งมีอีกหลายทีมที่แย่กว่านี้

ที่หนักหนาสาหัสก็คือตัวที่มีให้เลือกใช้งาน นัดกันฟอร์มธรรมดาสามัญ หลายคนต่ำกว่ามาตรฐานชัดเจน โฟกัสช่วงหลายวันที่ผ่านมาเชื่อว่าส่วนใหญ่แฟนหงส์แดงพุ่งประเด็นไปที่ สเตอร์ริดจ์ เป็นหลัก เกิดเรื่องราวบาดเจ็บซ้ำขึ้นมาเซ็งกันถ้วนหน้า

เบรนแดน ร็อดเจอร์ ต้องใช้งานนักเตะเดิมๆที่คาดหวังไม่ค่อยจะได้ จะทำอย่างไรกับเรื่องราวดังกล่าว

แลมเบิร์ตหรือบาโลเตลลี่...

หลายคนอาจจะมองหน้ากันด้วยความสับสน มันจะยากตรงไหนกับเลือกว่าใครคือกองหน้าหงส์แดงในเกมไปเยือนคริสตัล พาเลซ

เพราะปัญหาไมได้อยู่ที่ว่าใครจะได้ลงเล่น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่ายิงประตูไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นเลือกใครคนไหนตามสบาย จะลองแบบไม่มีกองหน้าตัวเป้าก็ได้ใส่มิดฟิลด์ตัวรุกลงไปอีกคน ไม่มีอะไรจะเสียมากไปกว่านี้อีกแล้ว

ซาโก้หรือลอฟเรน...

โอ้โห...เวรกรรม...เบรนแดน รอดเจอร์ส ใช้งานมาร์ติน สเคอร์เทลกับเดยัน ลอฟเรน เป็นหลัก ตั้งใจให้คู่นี้คือหัวใจในเกมรับของทีม

น่าเสียดายที่การทุ่มเงินซื้อตัว เดยัน ลอฟเรน กลับกลายเป็นว่าเข้ามาเป็นจุดอ่อนซะงั้น หันไปมองข้างสนาม มามาดู ซาโก้ หายเจ็บกลับมาพอจะเป็นตัวเลือกได้หรือเปล่า

เชื่อเถอะไม่ได้ดีไปกว่ากัน หรือจะมองไปที่ โคโล ตูเร่ อยู่ในเวอร์ชั่นเดียวกันนั่นแหละ ทว่ามองในมุมไม่มีอะไรจะเสียลองเปลี่ยนบ้างก็ได้ เหมือนเกมที่ไปเยือนเรอัล มาดริดไง

โบลาซี่ VS จอห์นสัน...

ฤดูกาลที่ผ่านมา คริสตัล พาเลซ หนีตกชั้นแบบใจหายใจคว่ำหนึ่งในช่วงท้ายตารางที่สามารถเก็บแต้มได้คือการลี่เสมอลิเวอร์พูลหลังจากโดนนำ 3 ประตู หลุยส์ ซัวเรซ ถึงกับร้องไห้โฮ

ฤดูกาลนี้ผลงานของพาเลซยังไปไหนไม่ไกล ทว่าสามารถคาดหวังแต้มได้เพราะหงส์แดงนาทีนี้ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

จุดเด่นของ พาเลซ คือตัวริมเส้นที่มีความเร็ว เล่นงานแบ็กลิเวอร์พูลแบบไม่กลัวแน่นอน โดยเฉพาะฝั่งของ เกล็น จอห์นสัน ซึ่งเป็นจุดอ่อนมากๆจุดหนึ่งในเกมรับของหงส์แดง

การเติมเกมแต่ละครั้งของ จอห์นสัน จะเปิดที่ว่างให้พาเลซได้สวนอย่างถึงพริกถึงขิง เป็นหน้าที่ของ ยานนิค โบลาซี่ ในการใช้พื้นที่ดังกล่าวให้เป็นประโยชน์

คงต้องรอดูกันว่าเหตุการณ์ที่คาดเดาล่วงหน้าจะเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า อย่างน้อยๆเจ้าบ้านไม่กลัวทีมเยือนแค่คิดก็สนุกแล้ว

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook