“มิเชล ฟอร์ม” ประกาศแขวนถุงมือในวัย 37 ปี

“มิเชล ฟอร์ม” ประกาศแขวนถุงมือในวัย 37 ปี

“มิเชล ฟอร์ม” ประกาศแขวนถุงมือในวัย 37 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิเชล ฟอร์ม อดีตผู้รักษาประตูของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ในวัย 37 ปี

อดีตมือกาวทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 37 ปี ย้ายจากสวอนซีมาเฝ้าเสาให้ทีมไก่เดือยทองตั้งแต่ปี 2014 อยู่ในชุดรุ่งเรืองภายใต้การนำของเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ก่อนจะหมดสัญญาย้ายออกไปในปี 2019 ก่อนที่สโมสรจะตามเขากลับมาทำสัญญาช่วยทีมต่ออีกปี หลังฮูโก้ ญอริส ประสบปัญหาบาดเจ็บยาวเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว

หลังย้ายออกจากทีมไก่ ฟอร์ม ไม่ได้ทำสัญญาย้ายไปเฝ้าเสาให้กับสโมสรใดอีกเลย จนกระทั่งล่าสุดได้ออกมาประกาศรีไทร์จากเกมลูกหนัง จบเส้นทางด้วยสถิติเฝ้าเสาให้ทีมไก่ 48 นัด ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไป 15 นัด

“ผมนึกภาพไม่ออก เหมือนเด็กน้อยที่เติบโตมาในเมืองนิวเวเก้น ที่ไม่รู้ว่าวันหนึ่งจะได้ทำสัญญาเล่นอาชีพกับอูเทร็คช์” ฟอร์ม กล่าวอำลาผ่านอินสตาแกรม

“และถ้านั่นยังไม่พอ ผมได้รับโอกาสย้ายมาเล่นสวอนซี ในพรีเมียร์ลีก ได้เล่น ได้เผชิญหน้ากับผู้เล่นที่ดีที่สุด ที่ทำให้ผมพัฒนาฝีมือจนได้ทำสัญญาย้ายมาสเปอร์ส และได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก”

“ต้องขอบคุณที่ได้รับโอกาสให้มาเล่นให้กับสโมสรเหล่านี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไปทำศึกรายการระดับนานาชาติ ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของประเทศ ผมรู้สึกขอบคุณอย่างแท้จริง”

“เหรียญทองในระดับยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป, เหรียญเงินในฟุตบอลโลก 2010 และทองแดงในฟุตบอลโลก 2014”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook