พรชัยสับเละสมาคมบอล

พรชัยสับเละสมาคมบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดไม่ได้มาตรฐานอุบลถอนบู๊ดิวิชั่น2

นายพรชัย โควสุรัตน์ ประธานสโมส มดแดง อุบลยูไนเต็ด ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารของสโมสรเกี่ยวกับการขอถอนทีมออกจากการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ห้องประชุมคุณธรรม ชั้น 2 อบจ.อุบลราชธานี โดยมีบรรดานักเตะและผู้สนับสนุนทีมเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ หลังจากที่ทีมอุบลยูไน เต็ด ลงแข่งขันมาหลายนัด และประสบกับปัญหามากมาย เนื่องจากทีมคู่แข่งไม่มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือสโมสรเหล่านี้

หลังการประชุม นายพรชัย เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลอุบลยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจขอถอนทีมออกจากการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แม้ตอนแรกตั้งใจว่าจะทำการแข่งขันให้จบในฤดูกาลนี้ แล้วค่อยไปประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า เพราะทนไม่ได้เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งการถอนทีมไม่ได้มีเจนาอะไรอบแฝง พร้อมทั้งยอมรับกับผลการแข่งขันในนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่บุกไปพ่าย บุรีรัมย์ 4-5 เนื่องจากที่ผ่านมา สโมสรอุบลยูไนเต็ด ได้ทำหนังสือทักท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันในเรื่องมาตรฐานมาตลอด แต่สมาคมฟุต บอลฯกับไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง ส่วนขั้นตอนต่อไป จะมีการทำหนังสือแจ้งขอถอนทีมออกอย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าจะไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมกับสมาคมฟุตบอลฯ ตราบใดที่สมาคมฟุตบอลฯยังไม่ยอมรับความผิดพลาดที่ตัวเองได้ทำเอาไว้

ประธานสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ยังกล่าวอีกว่า วงการฟุตบอลอาชีพ ต้องมีระเบียบที่ชัดเจนและนำไปสู่การแข่งขันที่เป็นธรรม การตัดสินใจของผู้บริหารสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นการตัดสินใจแบบมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร, โค้ชหรือนักเตะ และการกระทำครั้งนี้ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ฟุตบอลถอยหลังเข้าคลอง ตรงกันข้ามถ้าเห็นอะไรที่มันไม่ดี ไม่ถูกต้องก็ต้องทักท้วง เช่น การจัดการแข่งขันตอนนี้ กำลังจะหมดฤดู กาลแข่งขันแล้ว แต่ไอดีการ์ดก็ยังไม่ได้ แม้กระทั่งการดูแลเรื่องความปลอดภัย การตัดสินของกรรมการหรือหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น กลับไม่ได้รับคำตอบจากผู้รับผิดชอบเลย สำหรับอนาคตของสโมสรอุบลยูไนเต็ดนั้น นายพรชัย กล่าวว่า เมื่อมีมติให้ถอนทีมและไม่ลงแข่งขันใน 6 นัดที่เหลือของฤดูกาล แต่จะไม่มีการทอดทิ้งนักฟุตบอลในสังกัดอย่างแน่นอน ยังคงจะให้การดูแลต่อไป โดยในช่วงปลายเดือน ส.ค. จะมีการประชุมร่วมกับ อบจ.ทั่วประเทศ เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันขึ้นมาเอง ซึ่ง อบจ.ทั่วประเทศก็ให้การตอบรับการตัดสินใจของอุบล ยูไนเต็ด และเตรียมจะเข้าร่วมในการแข่งขันลีกที่ อบจ.จัดขึ้นเองในเร็ว ๆ นี้ โดยไม่สนใจกิจกรรมของสมาคมฟุตบอลฯ เช่น เลย, ชัยภูมิ, อุดร ธานี, ปัตตานีและพิจิตรด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook