นักชกไทยเนื้อหอม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    นักชกไทยเนื้อหอม

    2009-08-07T01:25:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    อังกฤษเชิญประลองวรพจน์โทษไม่หนัก

    เสธ.ทวีปพลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่นักชกทีมชาติไทยสร้างผลงานในระดับนานาชาติได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกีฬาโอลิมปิก จนได้รับการยอมรับว่านักชกไทยอยู่ในระดับท็อป 5 ของโลก ในวงการมวยสากลสมัครเล่นขณะนี้ ที่ประกอบไป ด้วย คิวบา, รัสเซีย, จีน, ไทย และคาซัคสถาน ทำให้หลายชาติทั้งในยุโรปและเอเชีย สนใจอยากมาร่วมฝึกซ้อมในเมืองไทย รวมทั้งเชิญนักชกไทยไปดวลฝีมือ ล่าสุด ทางเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ ได้ติดต่อขอเชิญทีมนักชกไทย ไปร่วมฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประมาณ 1 เดือน ในเดือน ส.ค. ปีหน้า เพื่อเป็นการฝึกซ้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเทคนิคกัน จากนั้นก็จัดการแข่งขันดวลแมตช์ทดสอบฝีมือ โดยทางอังกฤษจะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ยกเว้นเพียงค่าเดินทางที่ไทยจะต้องออกเองแต่ก็กำลังหาผู้สนับสนุนมาช่วยในเรื่องนี้อยู่ ถ้าหาได้ อาจออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง เนื่องจากเห็นว่าหากได้ร่วมฝึกซ้อมกับนักชกไทยที่มาตรฐานสูงจะเป็นการพัฒนานักชกของอังกฤษได้มาก

    พล.อ.ทวีป กล่าวอีกว่า ตนจะส่งนักชกทีมชาติชุดใหญ่ หรือชุด A ไปร่วมฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์ที่อังกฤษ ถือเป็นโครงการหนึ่งในการสร้างนักชกไปสู่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพราะจะได้ฝึกให้คุ้นเคยกับนักชกสไตล์ยุโรป และเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม และฝึกปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่อังกฤษด้วย เนื่องจากกีฬาโอลิมปิก 2012 จัดที่ประเทศอังกฤษ

    ส่วนกรณีที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 เอเธนส์เกมส์ ไปถ่ายภาพวาบหวิวกับนิตยสารฉบับหนึ่งที่เป็นข่าวเกรียวกราวนั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า ขณะนี้ วรพจน์ ยังฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งคงจะมีการพิจารณาลงโทษแน่นอน เพราะถือว่ากระทำไปโดยไม่ได้ขออนุญาตสมาคมมวยฯ และเป็นเรื่องที่เสียภาพลักษณ์ของนักกีฬาทีมชาติไทย คาดว่าโทษที่ได้รับคงจะสั่งห้ามชกในนามทีมชาติราว 3 เดือน หรือ 6 เดือน.