สกู๊ป ปืน พ่าย ผี คาบ้าน มันคือคำว่า "พลาดโอกาส"

สกู๊ป ปืน พ่าย ผี คาบ้าน มันคือคำว่า "พลาดโอกาส"

สกู๊ป ปืน พ่าย ผี คาบ้าน มันคือคำว่า "พลาดโอกาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซนอล เป็นฝ่ายปล่อยให้โอกาสที่มีมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดลอยไปหมด และสุดท้ายจึงต้องกลายเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์เมื่อคืนวันเสาร์

แน่นอนว่า ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับความหนึบของ ดาวิด เด เคอา ที่ช่วยเซฟชีวิตให้ผีแดง หลายต่อหลายครั้ง แต่การที่ ปืนใหญ่ ไม่คมพอจะจบสกอร์ได้เองนี่แหละ ทำให้ทีมพลาดโอกาสจะทำคะแนนขึ้นติดมาติดท็อปโฟร์

นอกจาก อาร์เซนอล จะพลาดทำแต้มหลุดมือไปจนหมดในเกมนี้แล้ว นักเตะที่พลาดโอกาสสำคัญไปในเกมนี้ก็คือ "แดนนี่ เวลเบ๊ค"

โอกาสแรกก็คือการจะได้หักหน้า หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือคนใหม่ของปิศาจแดง ซึ่งบอกว่าเขาดีพอจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองใน "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" เท่านั้น และนั่นเป็นเหตุผลให้เวลเบ๊คตัดสินใจย้ายเข้าสู่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมก่อนเส้นตายการปิดตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์



แฟนผีหลายคนบ่นเสียดายที่กองหน้าลูกหม้อรายนี้ต้องอำลาทีมไป หลังจากพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นสมาชิกประจำในทีมชุดใหญ่ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังไปไกลถึงขั้นเป็นตัวจริงในทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

ยิ่งฤดูกาลนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตเด็กปืน ชักจะเริ่มทำฟอร์มหล่นหาย เล่นไม่ได้ดั่งใจกองเชียร์ผี ส่วนกัปตันทีมคนเก่งอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ก็ขยันจนลืมบทบาท

ชอบถอยไปเล่นต่ำเกินไปจนไม่ค่อยมีโอกาสยิง แถม ราดาเมล ฟัลเกา ที่ถูกยืมตัวมาด้วยค่าใช้จ่ายก้อนโต ก็มาแบบเดี้ยง ๆ ไม่เต็มร้อย



หนำซ้ำ เวลเบ๊ค ยังระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่เปลี่ยนสีเสื้อ เมื่อทำไป 5 ประตูในการลงเล่นให้อาร์เซนอล 12 นัดในทุกรายการ และซัดไปอีก 5 เม็ดใน 4 เกมกับทีมชาติ

ถ้าเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมนัดนี้ เขายิงได้ซักประตู เป็นประตูตีเสมอหรือประตูชัยให้ อาร์เซนอล ได้ ก็จะเป็นการแสดงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เห็นว่าเขาดีเกินพอ แต่ เวลเบ๊ค ก็พลาดโอกาสนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

และเมื่อ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม และทำประตูตีไข่แตกให้ปืนใหญ่ได้ในช่วงทดเจ็บ

มันย่อมหมายความว่าเวลเบ๊คพลาดโอกาสที่จะตอกย้ำสถานภาพของเขา ในฐานะตัวเลือกหลักในตำแหน่งศูนย์หน้าไปด้วยก็ได้

เพราะถ้า เวลเบ๊ค แสดงให้เห็นว่าเขาดีพอที่จะทำหน้าที่นี้ได้ แม้ ชิรูด์ จะฟิตสมบูรณ์กลับมา ก็คงไม่ง่ายที่จะแย่งตำแหน่งกลับไปครองได้ แต่เมื่อผลงานของเขาและทีมไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงก็ต้องเกิดขึ้นแน่

เวลเบ๊ค บอกก่อนเกมนี้ว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายก็เพราะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด จับไปเล่นริมเส้นเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขารู้สึกว่าทำให้ตัวเองใช้ศักยภาพได้อย่างไม่เต็มที่



แต่ถึงตอนนี้เขาอาจจะต้องกลับไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกครั้ง คือโอกาสจะได้ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าคงจะน้อยลงเมื่อ ชิรูด์ กลับมา และทางเลือกที่เหลืออยู่การถูกจับไปยืนริมเส้นหรือไม่ก็นั่งอยู่ข้างสนาม

เรื่องโดย "Babybear"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook