ไทย ญี่ปุ่น เซอร์เบีย พูดแค่นี้แฟนวอลเลย์บอลก็รู้นะ

ไทย ญี่ปุ่น เซอร์เบีย พูดแค่นี้แฟนวอลเลย์บอลก็รู้นะ

ไทย ญี่ปุ่น เซอร์เบีย พูดแค่นี้แฟนวอลเลย์บอลก็รู้นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องมาจากการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่จะจัดในปีหน้า มีการปรับเปลี่ยน และ ทำให้ประเทศไทยที่ยืนยันจะใช้สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก จัดการแข่งขัน ได้เป็นเจ้าภาพในวันที่ 3-5 กรกฎาคม จากเดิมที่ต้องจัดวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2558

เหตุผลที่ผมพยายามหาคำตอบว่าสาเหตุที่บราซิลขอเปลี่ยนนั้นเพราะอะไร ทำไมถึงเปลี่ยน อันนี้คิดไม่ออก ตอนแรกคิดว่า FIVB คงอยากให้การแข่งขันไม่ข้ามทวีปกัน นักกีฬาจะได้เดินทางไม่เหนื่อย

อันนี้คิดได้แต่ทำได้ยาก เพราะประเทศที่เป็นเจ้าภาพมาจากหลากหลายทวีป ไม่ได้มีกำหนดออกมาว่า ทวีปนี้ 3 ทีม ทวีปนั้น 3 ทีม จึงเป็นเรื่องยากสุดๆ เรื่องนี้ตัดออกไปได้เลย

อีกอย่างที่ผมคิดว่าไม่อยากหาคำตอบแล้ว เพราะแค่รู้ว่าประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลกคือชาว "บราซิล" ก็พอ
 
คราวนี้ผมเริ่มงงว่าการเปลี่ยนเจ้าภาพจะส่งผลต่อการแข่งขันทั้งหมดหรือไม่ เบลเยี่ยม เยอรมัน ต้องย้ายไปแข่งสัปดาห์แรกหรือป่าว ถ้าเป็นแบบนั้นต้องเปลี่ยนกลุ่มอื่นด้วยสิ เพราะสัปดาห์แรก เบลเยี่ยมต้องไปโผล่ที่ตุรกี และ เยอรมันนีต้องไปกินบะหมี่ที่ประเทศจีน

สรุปที่ทราบจากเลขาธิการสมาคมฯว่าการเปลี่ยนแปลงง่ายๆคือ กลุ่มที่ต้องแข่งที่บราซิลในสัปดาห์แรกอย่าง ไทย,ญี่ปุ่น,เซอร์เบีย และ บราซิล (เจ้าภาพตอนแรก) ย้ายมาแข่งที่เมืองไทยกันทั้งหมด

และสัปดาห์ที่ 2 บราซิลจะบินกลับบ้าน พร้อมกับทีมไทย โดยมีเบลเยี่ยมกับเยอรมันนีตามไปสมทบเพื่อตบแย่งแต้มกัน

โอเค....ตามนี้ ไม่มีอะไรที่ต้องงงอีกแล้ว แต่......ประเด็นมันพลิกกลับมาเป็นว่า ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทีมชั้นนำอย่างญี่ปุ่น และ เซอร์เบีย จะได้มาเยือนไทย

อ้าว...แล้วมันมีอะไรตรงไหนพิเศษ จริงๆมันก็ไม่มีหรอกครับหากคิดเชิงบวก แต่ผมเชื่อว่าหลายคนยังคงฝังใจกับเรื่องราวเมื่อปี 2012 ในการแข่งขันโอลิมปิครอบคัดเลือก

ที่ไทยมีโอกาสมากจะได้ไปเล่นครั้งแรก แต่แล้วความฝันก็ได้แค่ฝัน เมื่อมันไม่สามารถเป็นจริงได้ เหตุเพราะเกมคู่ระหว่าง ญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย มันมีอะไรในก่อไผ่ ที่ไร้หลักฐานที่จะกล่าวหากันได้ แต่....เชื่อว่าเราต่างรู้

คลิปนี้เมื่อปี 2012

การได้โคจรมาเจอกันครั้งนี้ แม้ว่ามันจะแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่มันจะเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ทีมไทยอาจจะมีโอกาสเก็บชัยชนะ 2 นัด จาก 2 ประเทศดังกล่าวด้วยแรงจูงใจของตัวนักกีฬา และ เสียงเชียร์ที่จะดังแบบไม่เคยเห็นการเชียร์ที่ไหนจะมีพลังเท่าครั้งนี้มาก่อนก็ได้............สวัสดี

เอก ประวิตร

ขอบคุณ
ภาพประกอบจากครอบครัวข่าว 3
คลิปประกอบจากช่อง 7 และ ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook