ปินส์ยำอิเหนา 4-0 ,เวียดนามถล่มลาว 3-0 ซูซูกิคัพ +คลิป

ปินส์ยำอิเหนา 4-0 ,เวียดนามถล่มลาว 3-0 ซูซูกิคัพ +คลิป

ปินส์ยำอิเหนา 4-0 ,เวียดนามถล่มลาว 3-0 ซูซูกิคัพ +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติฟิลิปปินส์ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ถล่มอินโดนีเซียที่เหลือ 10 คนไป 4-0 ทะลุผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เป็นทีมแรก

ฟุตบอล เอเอเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 นัดที่ 2 ของกลุ่มเอ ฟิลิปปินส์ ที่คว้าชัยเหนือลาวมาได้ 4-1 ในเกมนัดแรก พบกับอินโดนีเซีย ที่มีหนึ่งคะแนนจากการเสมอเจ้าภาพเวียดนามมา 2-2

 เริ่มเกมมาได้เพียง 10 นาที ฟิลิปปินส์มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่บาฮาโดราน โดนทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ฟิล ยังฮัสแบนด์ สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมออกนำ 1-0

จากนั้นทั้งสองทีมพยายามตั้งเกมบุก และเป็นอินโดนีเซียที่มีโอกาสได้ลุ้นนาทีที่ 31 ฟิรมาน อูตินา เปิดฟรีคิกให้ เซอร์จิโอ ฟาน ไดค์ ได้ขึ้นโหม่ง แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 46 อินโดนีเซียเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกที่ ไดสุเกะ ซาโต พยายามโหม่งสกัดแต่ผิดเหลี่ยม กำลังจะเสียบเสา แต่ เดย์โต ก็ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้ จบครึ่งแรก ฟิลิปปินส์นำอินโดนีเซีย 1-0

เริ่มครึ่งหลังแม้อินโดนีเซียเป็นฝ่ายเปิดฉากกดดันได้มากกว่า แต่กลายเป็นฟิลิปปินส์ที่มาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 52 บาฮาโดราน จ่ายบอลให้ มานูเอล ออตต์ได้กดเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 68 ฟิลิปปินส์มาได้ประตูนำห่าง เมื่อมาได้ลูกฟรีคิก 2 จังหวะในเขตโทษ ยังฮัสแบนด์ เล่นเร็วจ่ายให้ มาร์ติน สตูเบิล แปเข้าไปอย่างง่าย ๆ

นาทีที่ 73 สถานการณ์ของอินโดฯ เลวร้ายลงไปอีก เมื่อต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ริโปราไปทำฟาล์ว ยังฮัสแบนด์ ในจังหวะจะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกทันที

ฟิลิปปินส์อาศัยตัวผู้เล่นที่มากกว่าไล่กดดัน จนมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 79 จากจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุม โรเบิร์ต เกียร์ โหม่งบอลไปชนเสาในจังหวะแรก ก่อนจะลุกขึ้นมาจิ้มเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบเกม ฟิลิปปินส์ เป็นฝ่ายไล่ถล่มอินโดนีเซียไปอย่างขาดลอย 4-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรก ส่วนอินโดต้องไปลุ้นในนัดสุดท้าย

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน  เวียดนาม  ชนะ ลาว 3-0

 

คลิป ซูซุกิคัพ 2014 : ฟิลิปปินส์  ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 

 

คลิป ซูซุกิคัพ 2014 : เวียดนาม  ชนะ ลาว 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook