ริเบรี่จวกบัลลงดอร์รางวัลการเมือง

ริเบรี่จวกบัลลงดอร์รางวัลการเมือง

ริเบรี่จวกบัลลงดอร์รางวัลการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ริเบรี่'' จวกหนัก ''บัลลง ดอร์'' เป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ ไม่ใช่เกียรติสูงสุดสำหรับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกต่อไป ยัน ไม่อิจฉา หลังชวดรางวัลปีก่อน

ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกมากประสบการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เชื่อมั่นว่า การที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้งของ เรอัล มาดริด ทีมดังระดับโลกได้รางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ เมื่อปี 2013 ที่แล้วเป็นเพราะเรื่องการเมืองล้วนๆ และยังคิดว่า ฟุตบอลทองคำซึ่งเคยทรงคุณค่าสำหรับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกไม่มีความหมายอะไรอีกแล้วในตอนนี้

แข้งวัย 31 ปีซึ่งเป็น 3 รายชื่อสุดท้ายที่ได้เข้าร่วมงาน ฟีฟ่า กาล่า กล่าวว่า "ปีที่แล้ว ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างใน บัลลง ดอร์ ผมบอกกับภรรยาผมว่า ผมจะแพ้ ผมเห็น เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ (ประธาน ฟีฟ่า) กอด โรนัลโด้ และครอบครัวของเขาทุกคนอยู่ที่นั่น มันชัดเจนอยู่แล้วว่าเขาจะชนะรางวัล ไม่อย่างนั้นเขาจะพาครอบครัวมาทำไม ผมไม่ได้โง่หรอก"

"ปีนี้ก็จะเหมือนกัน จะพูดยังไงดีล่ะ มานูเอล นอยเออร์ หรือ อาร์เยน ร็อบเบน ควรเป็นผู้ชนะ ไม่มีทางที่จะไม่มีคนไม่เห็นด้วย มานู ควรชนะ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและไม่จองหอง อาร์เยน ก็มีฤดูกาลที่ดีใน บุนเดสลีกา และใน เวิลด์ คัพ ด้วย ผมกลัวว่ามันจะเป็นเรื่องการเมืองอีก"

"บัลลง ดอร์ ไม่ใช่รางวัลสำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุดอีกต่อไปแล้ว มันเป็นเรื่องการเมือง อย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่เขาได้รางวัลในปี 2006 ก็เพราะเขาเป็นแชมป์โลก ก็เท่านั้น ผมไม่อยากได้ บัลลง ดอร์ ไม่อิจฉา เพราะมันไม่มีความหมายอะไรเลย ผมยินดีแล้วที่อยู่ที่ มิวนิค ในอัลลิอันซ์ อารีน่า แฟนๆ 70,000 คนตะโกนชื่อผม หลังจากนั้นผมก็กลับบ้านอย่างมีความสุขทุกครั้ง" ริเบรี่ กล่าว

ทั้งนี้ มีการประกาศชื่อนักเตะ 20 คนสุดท้ายออกมาแล้ว และคาดว่า 3 รายชื่อสุดท้ายในปีนี้จะยังเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนอีกคนอาจเป็น มานูเอล นอยเออร์ หรือใครสักคนในทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์ เวิลด์ คัพ 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook