เชิญเปาไทยชี้ขาด''ไอบ้าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ''

เชิญเปาไทยชี้ขาด''ไอบ้าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเฟิร์สต์ กรุงเทพฯ มีประเด็นที่สำคัญคือ เสธ.ทวีป ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ได้เชิญผู้ตัดสินของไทยคือ อ.บวร บุญยงค์ เข้าร่วมเป็นผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในระหว่าง 1-12 ก.ย. นี้ ที่ไทยส่งนักชกไปชิงชัย 6 รุ่น และจะได้ร่วมการอบรมผู้ตัดสินของไอบ้า ที่แคนาดา ในปีหน้าด้วย นับเป็นโอกาสดีของผู้ตัดสินไทยที่ได้ขึ้นตัดสินในรายการระดับโลก มีโอกาสที่จะได้ผ่านการคัดเลือกสู่กีฬาโอลิมปิกต่อไป

นายกสมาคมมวยฯ แจ้งอีกว่า สมาคมมวยฯ จะส่งนักชกทีมชาติชุด B เข้าร่วมการแข่งขันศึกมวยนานาชาติที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ระหว่าง 25-30 ส.ค. นี้ ประมาณ 3-4 รุ่น เพื่อเป็นการสร้างประสบ การณ์เสริมความแข็งแกร่งให้นย เนื่องจากนักชกชุด B เป็นนักชกระดับดาวรุ่ง และเยาวชนทั้งหมด

นอกจากนั้นฝ่ายต่างประเทศสมาคมมวยฯ แจ้งด้วยว่า ทีมนักชกจีนจากมณฑลกวางโจว ได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักชกไทย ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้ว ระหว่าง 9-25 ส.ค. นี้ นอกจากนั้นทางบังกลาเทศ ก็จะได้ส่งนักมวยทีมชาติ 7 รุ่น พร้อมเจ้าหน้าที่ 2 คน มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมด้วย ในปลายเดือน ส.ค.นี้ โดย เสธ.ทวีป กล่าวว่านับเป็นโอกาสดีที่จะได้ให้นักชกไทยได้ร่วมลงนวมทดสอบฝีมือด้วย โดยตนจะเข้าไปตรวจเยี่ยมนักชกที่แคมป์โบนันซ่า ในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค.นี้

เสธ.ทวีป กล่าวด้วยว่า จากการที่ตนได้ร่วมเป็นคณะกรรมการแผนยุทธศาสตร์ 8 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก 2016 กับรัฐบาล นั้นไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2015 หรือในปี ค.ศ. 2015 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกนักชกไปกีฬาโอลิมปิก 2016 เพื่อให้นักชกไทยคว้าโควตาไปกีฬาโอลิมปิกให้มากที่สุดด้วย ส่วนมวยไอบ้า เวิลดี้ยนชิพ 2011 ที่เป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น ได้เจ้าภาพไปแล้ว

ด้าน นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย อุปนายกสมาคมมวยฯ กล่าวว่า นักชกไทยยังขาดความฟิตอยู่มาก ต้องใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าเสริมให้มากขึ้น นอกจากนั้นจะมีการจัดการแข่งขันมวยเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ขึ้นระหว่าง 1-7 ก.ย. นี้ ที่กรุงเทพฯ เพื่อคัดนักชกเยาวชนเสริมทีมชาติ รวมทั้งจัดรายการ กรุงไทยแบงก์ ยูธโอลิมปิก ในเดือน พ.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ เช่นกัน โดยเปิดให้นักชกที่เกิดใน พ.ศ. 2536 มาแข่งขัน เพื่อคัดเลือกตัวเยาวชนทีมชาติไทย ชุดกีฬายูธโอลิมปิก 2010 ปีหน้าที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook