แฟนรอเก้อ''ชูมี่''อ้างเจ็บคอล้มแผนคัมแบ๊กแข่งเอฟวัน

แฟนรอเก้อ''ชูมี่''อ้างเจ็บคอล้มแผนคัมแบ๊กแข่งเอฟวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไส้กรอกบิน ไมเคิล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมัน ทำเอาแฟน ๆ รถสูตรหนึ่ง รอเก้อ เมื่อออกมาประกาศยกเลิกแผนการคัมแบ๊กกลับมาแข่งขันรถสูตรหนึ่งให้กับทีม ม้าลำพอง เฟอร์รารี ในฐานะตัวแทนของเฟลิเป มาสซา นักซิ่งบราซิลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง โดยชูมัคเกอร์อ้างว่ามีอาการบาดเจ็บที่คอจากอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ล้มตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้

ชูมัคเกอร์ มีกำหนดจะกลับมาแข่งขันแทนมาสซา ที่โดนสปริงจากรถของรูเบนส์ บาร์ ริเคลโล กระแทกเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงในระหว่างการขับรอบทดสอบรายการฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนที่แล้ว โดย ชูมัคเกอร์ มีกำหนดจะแข่งขันสนามแรกในรายการยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่บาเลนเซีย ในวันที่ 23 ส.ค. นี้ ซึ่งชูมัคเกอร์ ได้กลับมาฝึกซ้อม และออกข่าวใหญ่โตไปแล้ว รวมทั้งยอดขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่แฟน ๆ ทราบว่าอดีตแชมป์โลก 7 สมัย จะกลับมาแข่งขัน อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ ก็ต้องรอเก้อ เมื่อ ชูมัคเกอร์ ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้

ยอดนักซิ่งวัย 40 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ 91 สนามจากการแข่งขัน 250 สนาม กล่าวในเว็บไซต์ของตัวเองว่า โชคร้ายที่ผมไม่สามารถขับแทนมาสซาได้ ผลที่ตามมาจากอาการบาดเจ็บ จากการขี่มอเตอร์ไซค์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มันทำให้ผมมีอาการบาดเจ็บที่หัวและคอ อาการบาดเจ็บยังหนักอยู่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคอผมไม่สามารถทนต่อการแข่งขันรถสูตรหนึ่งได้

ผมพยายามทุกอย่างแล้วที่จะทำให้การกลับมาแข่งขันแบบชั่วคราวครั้งนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมเสียใจจริง ๆ ที่ผมทำมันไม่สำเร็จ โชค ร้ายจริง ๆ ที่เราไม่สามารถกำจัดความเจ็บปวดที่คอไปได้ ตอนนี้สิ่งที่ผมทำได้คือเอาใจช่วยนักขับที่จะลงแข่งขัน

ด้าน ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี กล่าวขอบคุณชูมัคเกอร์ที่พยายามจะช่วยทีมอย่างเต็มที่ในการพยายามกลับมาแข่งขันอีกครั้ง โดยกล่าวว่า ผมเสียใจอย่างมากที่ปัญหานี้ทำให้ไมเคิลไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้ ไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมพอใจกับความพยายามของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงจูงใจของเขาซึ่งมันส่งผลมาถึงทีมและแฟน ๆ ทั่วโลก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการกลับมาของเขาดีต่อวงการรถสูตรหนึ่ง และผมแน่ใจว่าเราจะต้องได้เห็นเขากลับมาต่อสู้เพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ทีมเฟอร์รารี ได้ประกาศตั้งให้ ลูกา บาโดเออร์ นักขับรถทดสอบชาวอิตาลี ลงแข่งขันเป็นตัวแทนของทีมแทนที่ มาสซา ในรายการยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่กำลังจะมาถึง โดยบาโดเออร์ เป็นนักขับทดสอบของทีมเฟอร์รารีมานานหลายปี และเคยตกเป็นข่าวว่าอาจจะได้ขับแทนมาสซามาก่อน ทว่าเฟอร์รารี กลับหันไปเลือก ชูมัคเกอร์ มาขับแทน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ชูมี่ ประกาศว่าลงแข่งขันไม่ไหว ทำให้บาโดเออร์ ได้รับโอกาสในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook