ปรเมษฐ์-ธันยากรพาไทยขึ้นนำ

ปรเมษฐ์-ธันยากรพาไทยขึ้นนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกดวลวงสวิงปุตราคัพหญิงผงาดนำสันติคัพ

ปรเมษฐ์-ธันยากร ประเดิมหวดปุตรา คัพ วันแรกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 พาทีมไทยขึ้นนำที่ 5 อันเดอร์พาร์ 211 โดยมีทีมมาเลเซียตามหลัง 3 สโตรก ด้านสวิงขาอ่อนทีมชาติชุดสันติ คัพ ก็ไม่น้อยหน้า โมรียา-จารุพร เก็บได้คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ขึ้นนำที่ 1 อันเดอร์พาร์ 215 จากศึกสวิงรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อ 18 ส.ค. เป็นการแข่งรอบแรกที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72

การแข่งขัน South East Asia Amateur Golf Team Championship Tunku Abdul Rahman Putra Cup ครั้งที่ 49 หรือ ปุตราคัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ที่จัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1961 การแข่งขัน ไลออนซิตี้ คัพ ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปีประเภทบุคคลและทีม และ สันติคัพ ซึ่งเป็นการดวลก้านเหล็กสมัครเล่นหญิงประเภทบุคคล และประเภททีม ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้มีการเปิดการแข่งขันสำหรัู้หญิง ถ้วย สันติคัพ เป็นถ้วยเกียรติยศที่ตั้งขึ้นเป็นเกียรติแก่นายสันติ ภิรมย์ภักดี อดีตนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย มีนักกอล์ฟจาก 8 ชาติร่วมดวลสวิง 92 คน

ประเดิมถ้วยปุตรา คัพรอบแรก ปรเมษฐ์ สนธิระติ และธันยากร ครองผา เก็บได้คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อภิชาติ พาพิทักษ์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 โดยภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ เป็นตัวตัดที่ 5 โอเวอร์พาร์ 77 ทำให้นักหวดทีมชาติไทยขึ้นนำที่ 5 อันเดอร์พาร์ 211 มีทีมมาเลเซียตามเป็นอันดับ 2 ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 214 ส่วนประเภทบุคคล อซิสติโอ อันโตนิโอ จากฟิลิปปินส์ และนิโคลัส ฟุง จากมาเลเซีย ขึ้นนำที่คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69

ด้านกอล์ฟเยาวชนไลออน ซิตี้ คัพ เด็กไทยเครื่องยังไม่ร้อน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และวริศ โฉมแฉล้ม ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อชิตะ อุ่นเมือง 7 โอเวอร์พาร์ 79 และอรรถชัย ใจฉลาด เป็นตัวตัดที่ 8 โอเวอร์พาร์ 80 ทำให้ทีมไทยรั้งอันดับสองที่ 9 โอเวอร์พาร์ 225 โดยมีทีมสวิงจากเกาะฮ่องกงขึ้นนที่ 4 โอเวอร์พาร์ 220 ส่วนประเภทบุคคล สตีเฟ่น แลม และหลิว ล๊ก ติน จากฮ่องกงนำร่วมที่ อีเว้นท์พาร์ 72

ส่วนการแข่งขันสันติ คัพ ผู้นำเป็นของสวิงสาวเจ้าถิ่นทั้งประเภทบุคคลและทีม โดย โมรียา จุฑานุกาล แชมป์จูเนียร์โอเพ่นที่สกอตแลนด์ และจารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา แชมป์เวิลด์มาสเตอร์ที่ลาสเวกัส ขึ้นนำร่วมที่คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 แต่พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง และธิฎาภา สุวัณณะปุระ ตีเกินคนละ 3 โอเวอร์พาร์ 75 แต่ก็ยังเพียงพอให้ทีมไทยขึ้นนำที่ 1 อันเดอร์พาร์ 215 ทิ้งห่างทีมสาวมาเลย์อยู่ 8 สโตรก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook